Thứ Năm, 19/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 22/4/2010 22:43'(GMT+7)

Chia sẻ với nhân dân Trung Quốc gặp hoạn nạn

Các nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm cứu các nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm cứu các nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 22/4/2010, Đại diện Bộ Ngoại giao nước ta đã gặp Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội thông báo, để chia sẻ với những khó khăn, mất mát của nhân dân vùng bị nạn trong trận động đất tại huyện Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc, Chính phủ Việt Nam đã quyết định viện trợ một số hàng cứu trợ trị giá 100.000 USD cho nhân dân vùng bị nạn.

Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc bày tỏ cảm ơn về sự ủng hộ của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc trong việc khắc phục hậu quả nặng nề của trận động đất vừa qua, coi đây là biểu hiện sinh động của mối quan hệ láng giềng hữu nghị giữa hai nước.

Trận động đất với cường độ 7,1 độ richter xảy ra tại tỉnh Tây Bắc Trung Quốc này sáng 14/4  gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân địa phương.

Theo thông báo ngày 20/4 của lực lượng cứu hộ Trung Quốc, số người thiệt mạng đã lên tới 2.064 người, 175 người vẫn mất tích và 12.135 người bị thương, trong đó 1.434 người bị thương nặng; hàng chục nghìn người mất nhà ở.

Công tác cứu hộ đang tiếp tục được triển khai, nhưng gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tại một số khu vực có tuyết rơi và băng đóng trên đường cản trở hoạt động cứu trợ./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất