Chủ Nhật, 22/9/2024
Môi trường
Thứ Năm, 4/10/2012 22:51'(GMT+7)

Chiến dịch “Mẹ tôi đâu rồi?” bảo vệ gấu và tê giác

Gấu con không chỉ bị mất mẹ còn bị bắt nuôi nhốt

Gấu con không chỉ bị mất mẹ còn bị bắt nuôi nhốt

 

Tê giác trắng, loài lớn nhất trong năm loài tê giác trên thế giới, đang phải đối mặt với áp lực khủng khiếp của nạn săn bắn trộm, đặc biệt là tại Nam Phi. Hoạt động săn bắn và buôn bán bất hợp pháp loài tê giác này được châm ngòi bởi nhu cầu từ châu Á đối với sừng của chúng. Trong thời gian gần đây, việc tiêu thụ sừng tê giác đã tăng vọt do niềm tin mới vào những đặc tính giải độc của nó cũng như mong muốn thể hiện địa vị và sự giàu có của người sử dụng. Rất nhiều con tê giác mẹ bị giết hại dã man, bỏ lại vô số những con non mồ côi, không thể tự vệ và có rất ít cơ hội sinh tồn.

Gấu ngựa đang bị săn bắn, giết hại bất hợp pháp để lấy túi mật, thịt và các bộ phận trên cơ thể chúng. Túi mật và mật gấu là một thành phần phổ biến trong các phép điều trị đông y. Những chú gấu nhỏ mồ côi thì bị bắt để buôn bán làm thú nuôi, để trưng bày trong các vườn thú hoặc bị nhốt nhiều năm trong các trang trại nơi mật của chúng bị hút một cách tàn nhẫn nhằm phục vụ cho các bài thuốc đông y. Thực trạng này vẫn diễn ra bất kể việc tồn tại những loại dược thảo có tác dụng thay thế cho mật gấu.

Những chiếc túi của The Body Shop sẽ in những thông điệp nhằm thúc đẩy công chúng ngừng sử dụng các sản phẩm có chứa bộ phận của hai loài bị đe dọa kể trên, và thông báo hành vi buôn bán bất hợp pháp các loài hoang dã tới Đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã 1800 1522 của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV).

The Body Shop là công ty mỹ phẩm đầu tiên trên thế giới không thử nghiệm trên động vật, doanh nghiệp này đã tiếp tục chiến đấu bảo vệ hành tinh của chúng ta bằng nhiều chiến dịch và chương trình nâng cao nhận thức. Trước đó, chiến dịch “Mẹ tôi đâu rồi?” của The Body Shop và TRAFFIC đã thành công tại Malaysia.

(Nhân Dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất