Chủ Nhật, 6/10/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 6/5/2012 17:2'(GMT+7)

Chính quyền Nga quan tâm tới các cựu chiến binh tham gia cuộc Chiến tranh giữ nước vĩ đại

 Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, phát biểu tại phiên họp Hội đồng phối hợp về công tác với các cựu chiến binh tối 5/5 ở Mátxcơva, Tổng thống đắc cử Vlađimia Putin (Vladimir Putin) tuyên bố Chính phủ Nga sẽ làm hết sức mình để giải quyết dứt điểm vấn đề cung cấp nhà ở cho các cựu chiến binh từng tham gia Cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại 1941-1945.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết trong những năm qua, Nhà nước liên bang đã cấp nhà ở mới hoặc hỗ trợ cải thiện điều kiện nhà ở cho hơn 200.000 cựu chiến binh. Ngoài ra, Chính phủ Nga cũng đã cố gắng đảm bảo cung cấp dịch vụ y tế, trước hết là cấp miễn phí thuốc chữa bệnh cho các cựu chiến binh. Năm 2011, Nhà nước đã chi gần 122 tỷ rúp (hơn 4 tỷ USD) để cung cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho các cựu chiến binh. Chính quyền chủ trương áp dụng các dịch vụ y tế thuận tiện cho các cựu chiến binh như cấp thuốc qua điện thoại, mang thuốc đến tận nhà, mở rộng mạng lưới trạm y tế miễn phí tới tận cấp xã - phường,... Chính quyền cũng khuyến khích các tổ chức cựu chiến binh tích cực tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan đến chăm sóc y tế và cấp nhà ở cho dân chúng, trước hết cho những người đã không tiếc xương máu để bảo vệ cuộc sống hòa bình của nhân dân Nga.

Cho đến nay, 46 trong tổng số 64 bệnh viện và nhà an dưỡng cho các cựu chiến binh Nga đã được nâng cấp về cơ sở hạ tầng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 39.000 cựu chiến binh đang chờ cấp nhà ở mới.

Theo Bộ trưởng Y tế và Phát triển xã hội Nga, bà Tachiana Gôlicôva (Tachiana Golikova), hiện LB Nga có 3,4 triệu cựu chiến binh, trong đó 503 người hơn 100 tuổi./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất