Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 11/9/2009 10:55'(GMT+7)

Chợ công nghệ và thiết bị Việt Nam Asean+3 sắp diễn ra

TechmartVietnam ASEAN+3 ra đời với mục đích đẩy mạnh việc tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, tăng cường gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo với sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ đổi mới công nghệ, xúc tiến thương mại hoá sản phẩm KH&CN, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động, chất lượng hàng hoá, dịch vụ, tôn vinh đội ngũ KH&CN của đất nước; đồng thời tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước khối ASEAN, và các nước trong khu vực.
 
Nhìn chung, năm nay quy mô của Hội chợ lớn hơn hẳn so với những năm trước. Nếu như Techmart Việt Nam 2003 tại Hà Nội gần như không có sự tham gia của các nước bạn thì tới năm 2005, đã có hơn 30 gian hàng của nước ngoài và năm 2007 có gần 50 gian. Techmart Vietnam ASEAN+3 2009, cùng với sự thay đổi tên Techmark thành Techmart Vietnam ASEAN+3, cũng sẽ tiếp tục nâng tầm hoạt động giao dịch công nghệ ra khu vực.
 
Số lượng các gian hàng trong nước cũng tăng gần gấp đôi so với các năm trước, với hơn 600 gian. Các đối tượng tham gia có thể kể đến như: các tổ chức nghiên cứu và phát triển, các trường ĐH, CĐ, học viện, các tổ chức dịch vụ KH&CN, doanh nghiệp trong và ngoài nước (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…) có công nghệ và thiết bị chào bán…
 
Cũng như những năm trước, Techmart năm nay, ngoài những gian hàng trưng bày, giới thiệu và chào bán sản phẩm mới, cũng sẽ có những khu riêng cho hoạt động tư vấn về pháp lý, sở hữu trí tuệ… nhằm giải đáp yêu cầu bức xúc từ thực tế sản xuất cũng như các hướng đầu tư, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và khách hàng. Các đơn vị có nhu cầu cũng sẽ có cơ hội thuyết trình về công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và các dịch vụ của mình tới khách hàng. Khu “Techmart ảo” với các máy tính nối mạng sẽ trợ giúp cho khách hàng tìm hiểu, tra cứu, khai thác thông tin về CNTB, sản phẩm, dịch vụ… và các thông tin khác của Techmart. Một số hội thảo khoa học quốc tế cũng sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra sự kiện với những chủ đề thời sự và chiến lược của Việt Nam, ASEAN+3 như: Công nghệ chế biến lương thực, thực phẩm; Năng lượng mới; Công nghệ thông tin và truyền thông; Bảo vệ môi trường và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.
 
Như vậy, Chợ Công nghệ và Thiết bị Việt Nam ASEAN +3 hướng tới sự kết nối giữa nhà cung cấp, nhà quản lý và khách hàng; kết nối thị trường trong và ngoài nước để thị trường công nghệ Việt nhanh chóng hòa nhập với thị trường thế giới hứa hẹn sẽ là một trong những chợ triển lãm sôi nổi và có nhiều bước đột phá.

Năm 2003, Techmart quy mô quốc gia lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút 450 đơn vị tham gia, 676 hợp đồng và bản ghi nhớ với giá trị trên 1.000 tỉ đồng. Techmart 2005, tại TP.HCM, có 575 đơn vị trong và ngoài nước tham gia, 1.037 hợp đồng và bản ghi nhớ với giá trị hơn 1.000 tỉ đồng. Riêng năm 2008, 5 Techmart vùng được tổ chức đã huy động 1.161 đơn vị trong và ngoài nước tham gia, giới thiệu, chào bán 4.875 công nghệ và thiết bị, 1.232 gian hàng, 939 hợp đồng và bản ghi nhớ đã được ký kết với giá trị 1.237,2 tỉ đồng. Ngoài Techmart quy mô quốc gia, hàng năm Bộ Khoa học và Công nghệ trực tiếp tham gia hoặc phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố tổ chức Techmart vùng tại hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Theo DĐDN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất