Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 2/2/2011 9:47'(GMT+7)

Chợ hoa ngày Tết

Chợ hoa đêm Quảng Bá.

Chợ hoa đêm Quảng Bá.

Sau những ngày cuối năm vất vả ngược xuôi cố gắng lo cho một cái Tết no đủ thì những ngày 29, 30 Tết là thời gian mà mọi người dành cho việc trang hoàng nhà cửa cho đẹp hơn, rực rỡ hơn chào đón Tết đến, xuân về.

Vì thế mà người Hà Nội vẫn giữ thói quen đi chợ hoa vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Đã từ lâu, đi chợ hoa không chỉ để mua hoa về cắm Tết mà còn để thưởng hoa, ngắm hoa, cảm nhận cái không khí rộn ràng của ngày xuân, nhộn nhịp của lòng người.

Chợ hoa Tết Hà Nội, đã có từ rất lâu rồi, thường họp từ ngày 23 tháng Chạp đến đêm giao thừa. Nếu chợ hoa Hàng Lược mang tính truyền thống thì giờ đây, chợ hoa Quảng An, Quảng Bá lại là đầu mối lớn nhất phía Bắc cung cấp hoa đi các nơi.

3h sáng 29 Tết (1/2/2011), đường Âu Cơ đoạn dẫn xuống chợ hoa Quảng Bá vẫn đông đúc, tấp nập. Người xe khắp nẻo đổ về đây mua bán hoa tươi.

Ở Quảng Bá, hoa ngập tràn trong chợ, trên đường đi và tràn lên cả mặt đường Âu Cơ. Các xe từ khắp các tỉnh thành lân cận cũng tấp nập nối đuôi nhau về Quảng Bá. Chỉ khoảng 3 rưỡi thôi là hoa được chở về các tỉnh và 4 giờ các cửa hàng hoa đã có hoa để bán.

Chợ hoa tấp nập người bán, người mua.

Hoa Quảng Bá được đánh giá là đẹp nhất, tươi nhất do được chuyển về từ khắp các vùng lân cận như Tây Tựu, Đông Anh, Gia Lâm, Phúc Yên… Đặc biệt năm nay, do thời tiết lạnh kéo dài, nên các loại hoa cao cấp từ Đà Lạt, Sài Gòn và cả nước ngoài như Trung Quốc, Hà Lan, Thái Lan… nhiều hơn mọi năm.

Không chỉ có hoa, tới Quảng Bá, người ta có thể tìm thấy bất cứ thứ gì liên quan đến hoa như những nguyên phụ liệu để cắm hoa gồm xốp cắm, lẵng mây, giấy bóng kính đủ loại, nơ lụa nhiều màu sắc cho đến các loài hoa cắm kèm; đó là chưa kể chậu trồng cây cảnh, lọ cắm hoa với nhiều kích cỡ khác nhau...

So với năm ngoái, giá hoa năm nay đắt hơn từ 10.000-20.000đ. Hoa lay ơn có giá từ 80.000-150.000đ/bó, hoa cúc 50.000đ/bó, hoa ly 400.000-500.000đ/10 cành, hoa violet 50.000đ/bó, thược dược 100.000đ/10 cành, hoa salem 30.000đ/bó (salem màu tím, hồng: 45.000đ/bó; màu vàng, trắng rẻ hơn: 30.000đ/bó)…

 

Có lẽ, đắt nhất vẫn là hoa đào, một cành đào nhỏ, cắm bình chơi ngày Tết giá ít nhất cũng từ 1-1,5 triệu đồng/cành, đắt gấp đôi, gấp ba so với năm ngoái.

Chị Thu Vân, bán hoa tại chợ hoa Quảng Bá cho biết, giá hoa tuy cao nhưng ngày Tết thì người Hà Nội không thể thiếu hoa nên người dân vẫn không ngần ngại chọn cho mình những loài hoa đẹp nhất để trang hoàng nhà cửa.

Tuy nhiên, những ngày này người đi ngắm hoa, thưởng thức không khí chợ hoa cũng không ít.

Bạn Thu Trang, nhà ở Hoàng Quốc Việt, Hà Nội chia sẻ: "Công việc của em cũng khá bận rộn nên những ngày này mới có thời gian tranh thủ đi chợ hoa vừa để lựa chọn loại hoa đẹp cắm trong ngày Tết nhưng cũng là khoảng thời gian thư giãn, thoải mái nhất để thưởng trọn không khí của ngày xuân. Hoa tuy đắt hơn nhưng một năm mới có Tết Nguyên đán cổ truyền nên không thể không mua hoa được. Hơn nữa đi sắm hoa vào 29, 30 Tết hoa sẽ để được lâu hơn trong hơn một kỳ nghỉ Tết dài".

Bác Thái Như, nhà ở Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đi chợ hoa Quảng Bá từ mờ sáng và dịp cuối năm đã trở thành nếp quen của bác. Những năm trước, bác thường đi với con gái, nhưng mấy năm nay, bác và con dâu thường dậy từ sớm để đi chợ hoa.

Sắc xuân đã ngập tràn khắp nơi, hoa Quảng Bá theo những người mua đi về khắp ngả để đón chào mừa Xuân mới…/.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất