Thứ Năm, 10/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 15/12/2011 20:44'(GMT+7)

Chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm của Cuba

Chủ tịch Raul Castro

Chủ tịch Raul Castro

Chính quyền Cuba vừa bắt giữ các lãnh đạo cấp cao của một công ty do quân đội điều hành là Tecnotex vì tội tham nhũng. Tecnotex là một trong những công ty thương mại quan trọng ở Cuba chuyên mua thiết bị, công nghệ, vật liệu xây dựng và một số mặt hàng khác cho hàng loạt công ty do quân đội sở hữu.

Reuters dẫn một số nguồn tin tại Cuba cho biết, giám đốc Tecnotex Fernando Noy là một trong số những nhân vật bị bắt. Ông Noy là một sĩ quan quân đội và khá nổi tiếng trong giới kinh doanh ở Cuba. Tuy nhiên, truyền thông Cuba không đưa tin về vụ việc. Mới đây, Tecnotex tuyên bố ông Noy đã không làm việc tại đây từ lâu, thay vào vị trí đó là một người khác tên Belkis Mir Verdura.

Cuba đã khởi động chiến dịch bài trừ tham nhũng từ năm 2008. Chủ tịch Raul Castro tuyên bố cần loại bỏ trộm cắp và tham nhũng tràn lan, bởi các đại nạn này đã góp phần làm nền kinh tế Cuba trở nên tồi tệ. Nhiều nhân vật tham nhũng đã bị bắt, trong đó có cả các quan chức chính phủ và lãnh đạo cấp cao của các công ty nhà nước.

Chủ tịch Raul Castro còn ra lệnh thành lập Văn phòng tổng thanh tra vào năm 2009 và mở nhiều cuộc điều tra nhắm vào những vụ tham nhũng cấp cao trong chính phủ, ngành chế biến thực phẩm, hàng không dân dụng, viễn thông, công nghiệp mạ kền và sản xuất xì gà./.

(Theo: Tuổi trẻ)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất