Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 4/12/2016 19:33'(GMT+7)

Chủ tịch Fidel Castro trong lòng người dân Quảng Trị

Chủ tịch Fidel Castro thăm UBND cách mạng tỉnh Quảng Trị năm 1973. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Fidel Castro thăm UBND cách mạng tỉnh Quảng Trị năm 1973. (Ảnh: TTXVN)

Đối với mỗi người dân Quảng Trị, không chỉ những người vinh dự có mặt trong những ngày tháng lịch sử đó mà cả những người của thế hệ hôm nay, được sinh ra và lớn lên trong hòa bình cũng đều cảm thấy vô cùng tự hào và xúc động. Hình ảnh Lãnh tụ Cuba Fidel Castro luôn sống mãi trong lòng mỗi người dân Quảng Trị.

Ông Dương Tú Anh năm nay đã 80 tuổi, vẫn nhớ như in những kỷ niệm về chuyến thăm của Chủ tịch Cuba Fidel Castro tới Quảng Trị. Lúc ấy, ông Dương Tú Anh là Bí thư Huyện ủy Cam Lộ, một trong những địa phương mà đồng chí Fidel Castro đến thăm, nơi đất đai còn khét mùi thuốc súng và ngổn ngang xác xe tăng, đại bác. Hình ảnh đó đã in sâu trong lòng những người được tận mắt chứng kiến như ông Dương Tú Anh.

Nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị Lê Văn Hoan cho biết: Cán bộ và nhân dân Quảng Trị hết sức vinh dự, tự hào khi được đón Chủ tịch Fidel Castro, nguyên thủ quốc gia đầu tiên trên thế giới đến thăm vùng giải phóng. Chính đó là niềm khích lệ, động viên quân dân miền nam nói chung và Quảng Trị nói riêng tiếp tục chiến đấu tiến đến giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Hôm nay, Chủ tịch Fidel Castro đã qua đời, nhân dân Quảng Trị luôn khắc ghi hình ảnh của một nhà lãnh đạo cách mạng huyền thoại, người anh hùng của dân tộc Cuba và Việt Nam, người đã thắp sáng và không ngừng bồi đắp tình hữu nghị, đoàn kết keo sơn giữa hai dân tộc, hai đất nước Việt Nam và Cuba.

Còn đối với thế hệ những người được sinh ra trong hòa bình, khi đất nước đã hoàn toàn thống nhất, chỉ được biết về Chủ tịch Cuba Fidel Castro và chuyến thăm của đồng chí đến Quảng Trị qua những thước phim, những bức hình tư liệu, dường như vẫn có sợi dây tình cảm vô hình kết nối. Đó không chỉ là sự ngưỡng vọng, tiếc thương đối với một bậc vĩ nhân mà còn là tình cảm rất đỗi gần gũi, trọn tình trọn nghĩa của mỗi người dân Quảng Trị.

Anh Hoàng Đình Thắng, ở thành phố Đông Hà cho biết: Trong những ngày này, khi biết tin lãnh tụ Cuba Fidel Castro qua đời, bản thân tôi thấy rất xúc động và tiếc thương. Tôi vhát triển đất nước Cuba, cho phong trào đấu tranh vì sự nghiệp độc lập dân tộc và tiến bộ trên thế thế giới... Là một người trẻ của mảnh đất Quảng Trị, tôi muốn gửi lời chia buồn và sự đồng cảm sâu sắc đối với nhân dân Cuba. Hình ảnh của Chủ tịch Fidel Castro sẽ sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Trong niềm tiếc thương, mất mát trước sự ra đi của lãnh tụ Cuba Fidel Castro, mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là nhân dân Quảng Trị lại càng đong đầy hơn những tình cảm dành cho người bạn lớn của dân tộc Việt Nam. Những tình cảm ấy sẽ còn sống mãi, vẹn nguyên như những ngày khi Chủ tịch Cuba Fidel Castro đặt chân đến Việt Nam và Quảng Trị./.

(Nguồn: Báo Nhân dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất