Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 28/6/2009 15:27'(GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát lệnh khởi công Nhà máy điện Nhơn Trạch 2

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát lệnh khởi công.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát lệnh khởi công.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nằm trong Tổng sơ đồ điện VI về Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2006-2015 có xét đến năm 2025 và được phép áp dụng cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng các công trình điện cấp bách giai đoạn 2006-2010. Dự án sử dụng công nghệ tua-bin khí chu trình hỗn hợp thế hệ F (công nghệ tiên tiến trên thế giới hiện nay), cấu hình 2-2-1 (2 tua-bin khí, 2 lò thu hồi nhiệt, 1 tua- bin hơi), công suất 750 MW với sản lượng điện trung bình 4,5 tỷ kW giờ/năm, tổng mức đầu tư khoảng 707 triệu USD. Theo tiến độ, nhà máy sẽ hoàn thành và phát điện sau 30 tháng xây dựng, trong đó tổ máy tua-bin khí số 1 sẽ phát điện sau 22 tháng, tua-bin khí số 2 sau 23 tháng và chu trình hỗn hợp sau 30 tháng. Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 được đầu tư xây dựng theo hình thức IPP (nhà máy điện độc lập), đồng chủ sở hữu theo hình thức vốn góp của các cổ đông và vốn vay với sự tham gia của sáu cổ đông sáng lập, trong đó Petrovietnam là cổ đông lớn nhất.

Phát biểu ý kiến tại lễ khởi công, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Ðây là tin vui đến với mỗi nhà và ngành điện lực Việt Nam vì điện lực đóng vai trò hết sức quan trọng phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân, đặc biệt trong thời kỳ CNH, HÐH đất nước. Ðến nay, Petrovietnam đã góp phần nâng cao sản lượng điện năng phục vụ đất nước thông qua các dự án điện đã và đang triển khai với tổng công suất gần 10 nghìn MW, chiếm tỷ trọng cao trong nguồn điện năng quốc gia, bên cạnh đó luôn bảo đảm an sinh xã hội cho người dân địa phương nơi có nhà máy. Chủ tịch nước cũng lưu ý chủ đầu tư và các đơn vị tham gia thi công cần thu hút nguồn lao động địa phương, bảo đảm nguồn điện trước hết cho người dân đang sinh sống tại địa phương. Chủ tịch nước cũng hoan nghênh các đơn vị thi công trong nước đang vươn lên trở thành lực lượng nòng cốt trong xây dựng các công trình trọng điểm, đồng thời tin tưởng rằng, với năng lực hiện có, các đơn vị thi công sẽ hoàn thành vượt mức tiến độ, sớm hòa điện lưới quốc gia, bảo đảm chất lượng và hiệu quả.

Cũng tại lễ khởi công, Petrovietnam tài trợ năm tỷ đồng xây dựng trường học cho khu dân cư Phước An - Long Thọ, huyện Nhơn Trạch./.

TG (theo Nhandan)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất