Thứ Bảy, 12/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 2/10/2011 20:10'(GMT+7)

Chủ tịch nước thăm và kiểm tra trại giam Phú Sơn 4

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang động viên các phạm nhân phấn đấu cải tạo tốt

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang động viên các phạm nhân phấn đấu cải tạo tốt

Kiểm tra nơi sinh hoạt, sản xuất của phạm nhân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương cán bộ, chiến sĩ trại giam Phú Sơn 4 có nhiều sáng kiến làm tốt công tác quản lý, giáo dục cải tạo phạm nhân, giúp họ bớt căng thẳng về tâm lý, xóa mặc cảm về quá khứ tội lỗi, tin vào chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước mà yên tâm cải tạo.

Qua phân loại 9 tháng năm 2011, số phạm nhân cải tạo khá và tốt đạt gần 85%. Vừa qua, 279 phạm nhân trại Phú Sơn 4 đã được Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn và hàng nghìn lượt phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Chủ tịch nước cũng đã thăm hỏi, động viên phạm nhân cải tạo tốt để sớm được hưởng chính sách khoan hồng, mau trở về với gia đình.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những đóng góp của lực lượng công an trong việc giữ vững ổn định an ninh chính trị, đồng thời giáo dục, cải tạo tốt những người lầm lỡ để trở thành người có ích.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ quản lý trại giam và đề nghị các Bộ, ngành, địa phương quan tâm giải quyết, nhất là về xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trại giam, ưu đãi về chính sách đãi ngộ với cán bộ, chiến sĩ…

Chủ tịch nước mong cán bộ, chiến sĩ trại giam Phú Sơn 4 phát huy truyền thống đơn vị 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.               

Lê Huy Nam/VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất