Thứ Bảy, 12/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 7/10/2011 19:46'(GMT+7)

Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines

Chiều 7/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Alberto F.del Rosario, đang ở thăm Việt Nam và tham dự Kỳ họp lần thứ 6 Ủy ban hợp tác song phương Việt Nam-Philippines.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Những năm qua, quan hệ hai nước đã có những bước phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực; đặc biệt hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư giữa hai nước có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đáng mừng trong thời gian qua, hai bên cần nỗ lực để thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước hiệu quả hơn, đáp ứng mong mỏi và nguyện vọng của các thế hệ lãnh đạo cũng như nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước vui mừng vì Việt Nam và Philippines có những điểm tương đồng trong vấn đề biển Đông trên tinh thần hòa bình, hợp tác phát triển, tôn trọng chủ quyền của mỗi nước, tuân thủ luật pháp quốc tế và Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982, thực hiện đầy đủ Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khắng định: Việt Nam luôn coi trọng và sẽ nỗ lực cùng với Philippines đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển sâu rộng, toàn diện vì lợi ích và sự phát triển của hai nước cũng như vì sự phát triển chung của cộng đồng ASEAN.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Alberto F.del Rosario đã thông báo với Chủ tịch nước về kết quả Kỳ họp lần thứ 6 Ủy ban hợp tác song phương và cho rằng kết quả này sẽ là đóng góp thiết thực thúc đẩy và tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, nhiều mặt giữa Việt Nam và Philippines.

Bộ trưởng Alberto F.del Rosario bày tỏ vui mừng trước sự phát triển không ngừng về quan hệ hợp tác giữa hai nước sau 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời mong muốn tiếp tục củng cố và thúc đẩy hơn nữa quan hệ với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là về chính trị, quốc phòng an ninh, hợp tác về biển, văn hóa giáo dục…

Hai bên cũng đang tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm cấp nhà nước đến Philippines của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và mong muốn qua chuyến thăm này sẽ đưa quan hệ giữa hai nước phát triển lên tầm cao mới./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất