Thứ Ba, 1/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 25/6/2012 21:19'(GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại tỉnh Hà Tĩnh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Tại các cuộc tiếp xúc với đông đảo cử tri ở huyện miền núi Vũ Quang và cử tri là cán bộ chủ chốt các sở, ban ngành, huyện thị trong tỉnh và đại diện các xã phương TP Hà Tĩnh, đa số cử tri Hà Tĩnh bày tỏ tinh thần phấn khởi, vui mừng trước thành công của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII.

Cử tri khẳng định niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng thời hoan nghênh, ủng hộ Quốc hội đã có những đổi mới quan trọng để nâng cao chất lượng hoạt động lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề lớn của quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Thọ (cử tri xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang) và nhiều cử tri trong huyện kiến nghị, Quốc hội và Chính phủ cần có những giải pháp cụ thể và ưu tiên cho miền núi, vùng sâu, vùng xa trong phát triển kinh tế-xã hội để kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo. Nhất là có chính sách cụ thể hơn trong việc xây dựng nông thôn mới, trong đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn miền núi và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

Ông Trương Văn Nhỏ (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) bày tỏ, đông đảo cử tri ở đây theo dõi sát sao hoạt động của các đại biểu Quốc hội tại kỳ hop này và khẳng định, các phiên chất vấn của Quốc hội đã làm rõ được nhiều vấn đề lớn mà cử tri cả nước quan tâm.

Tuy nhiên, một số vấn đề cũng chưa được làm rõ như: Quản lý đầu tư công, quản lý các tập đoàn kinh tế Nhà nước, quản lý và sử dụng đất đai… cần phải đưa ra giải pháp quản lý hữu hiệu hơn.

Nhiều cử tri khác cũng cho rằng, cần soát xét lại hệ thống các trường đại học cao đẳng để nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Do mở quá nhiều trường đại học cao đẳng, nên đã gây ra hậu quả là thầy nhiều hơn thợ, sinh viên ra trường không có việc làm, nảy sinh tiêu cực trọng việc tuyển dụng cán bộ, công chức.

Sau khi lắng nghe ý kiến các cử tri, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đã phát biểu phân tích làm rõ thêm nhiều vấn đề Quốc hội đã bàn bạc, thảo luận và quyết định.

Đặc biệt là những vấn đề đang được đông đảo cử tri cả nước quan tâm như: Tái cấu trúc nền kinh tế, việc bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh Quốc hội bầu và phê chuẩn cũng như trách nhiệm cá nhân của các thành viên Chính phủ đối với những vấn đề quốc kế dân sinh.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng cũng thông báo với cử tri Hà Tĩnh về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và nhấn mạnh: Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cần có sự đồng thuận cao, đoàn kết, nhất trí để nỗ lực đưa đất nước vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Quốc hội đã đề ra trong năm 2012.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Đảng, Nhà nước ta luôn chủ trương gìn giữ, tạo lập môi trường hòa bình, chính trị ổn định để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời sẵn sàng dành nguồn lực để bảo vệ chủ quyền; giải quyết các vấn đề tranh chấp thông qua đàm phán hòa bình và luật pháp quốc tế.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, Đảng bộ Hà Tĩnh tập trung nguồn lực để xây dựng các kinh tế, dự án lớn để tạo tiền đề cho phát triển công nghiệp là đúng đắn; việc xác định nông nghiệp, nông dân và nông thôn là mặt trận hàng đầu là cũng phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cũng cần đối mới hoạt động để giám sát có hiệu quả các hoạt động của các cấp chính quyền tỉnh Hà Tĩnh để khẩn trương hoàn thành các dự án đã đủ điều kiện; quan tâm hơn nữa và giải quyết đến nơi đến chốn những tâm tư, nguyện vọng của người dân; tạo sự đồng thuận cao đối với việc triển khai các giải pháp để thực hiện thắng lợi các kế hoạch, chương trình, mục tiêu đã đề ra trong năm 2012./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất