Thứ Bảy, 28/9/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 3/5/2011 21:24'(GMT+7)

Chữa u, hạch bằng món canh khoai môn

 Sau đây là một số món ăn - bài thuốc dùng khoai môn bồi dưỡng sức khoẻ cho những người mới ốm dậy và người cao tuổi, cơ thể suy yếu.

Canh khoai môn cá quả

Nguyên liệu: một con cá quả khoảng 1kg còn sống khoẻ; khoai môn ruột tím, rau ngổ, cần, hành tươi, ớt, hạt tiêu, bột nghệ và một số gia vị khác vừa đủ.

Cách làm: Cá quả làm sạch vảy, rửa sạch, cắt khúc 2 - 3cm, ướp nước mắm, bột nghệ, hành, hạt tiêu khoảng 30 phút cho ngấm. Khoai môn gọt vỏ, lưu ý không gọt quá dày vì chất protein của khoai môn nằm sát ngay lớp vỏ, tốt nhất là nên cạo vỏ, rửa sạch với nước muối, để ráo và bổ làm tư. Ninh xương để tăng thêm vị ngọt. Sau đó bỏ khoai môn vào nồi nước dùng, đun trong khoảng 30 phút cho khoai chín, rồi cho cá đã ướp gia vị vào đun sôi khoảng 15 phút cho chín, cho mắm muối, gia vị vừa đủ, ăn với cơm rất ngon.

Canh thịt gà - đậu trắng - khoai môn
 
Thịt gà, đậu trắng, khoai môn đều là những thực phẩm bổ dưỡng nên món canh này rất thích hợp cho những người mới ốm dậy và người cao tuổi. Nguyên liệu: 500g thịt đùi gà, 200g đậu trắng tươi, 200g khoai môn, hành tươi, mùi tàu, dầu ăn, hạt nêm vừa đủ.
 
Cách làm: Thịt gà rửa sạch, chặt miếng vuông, ướp hạt nêm khoảng 15 phút; Khoai môn gọt vỏ, xắt quân cờ. Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, cho thịt gà vào rán qua. Sau đó, cho thịt gà, đậu trắng, khoai môn vào nồi, cho nước vào đun sôi, vặn nhỏ lửa. Đun đến khi thịt gà chín mềm, cho hạt nêm, gia vị vừa đủ, ăn nóng.
 
BS Kim Minh/KH&ĐS
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất