Thứ Bảy, 12/10/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 4/7/2010 15:49'(GMT+7)

Chuẩn bị cho ASEAN BIS 2010

ASEAN-BIS 2010 sẽ được tổ chức liền kề với Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 17.

ASEAN-BIS 2010 sẽ được tổ chức liền kề với Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 17.

Phó Thủ tướng cũng đồng ý hỗ trợ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam một phần kinh phí từ nguồn ngân sách dành cho các hoạt động bên lề của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 17 tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 10 năm nay.

Mức hỗ trợ cụ thể sẽ do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam làm việc với Tiểu ban Vật chất - Hậu cần và Bộ Tài Chính, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

ASEAN-BIS, nơi thúc đẩy hợp tác

ASEAN-BIS là diễn đàn đối thoại để khu vực công và tư cùng phối hợp nhằm đề ra các biện pháp tạo thuận lợi và đẩy mạnh các sáng kiến kinh tế ASEAN, hướng khu vực tư nhân tới các hoạt động kinh tế của ASEAN như đã được thông qua bởi Lãnh đạo ASEAN trong Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 7 năm 2001.

Năm 2010, với Chủ đề “Hướng tới cộng đồng ASEAN - Từ tầm nhìn đến hành động" vì lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp và sự thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) sẽ được hiện thực hóa vào năm 2015, ASEAN-BIS sẽ được tổ chức nhằm tạo nền tảng giá trị cho việc trao đổi kiến thức và tạo mối quan hệ giữa các doanh nghiệp trong khu vực và quốc tế.

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, tham gia ASEAN-BIS 2010, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội đối thoại trực tiếp với các nhà lãnh đạo và nguyên thủ ASEAN, các quan chức Chính phủ, tổng giám đốc các tập đoàn hàng đầu và các chuyên gia kinh tế trong khu vực ASEAN cũng như trên thế giới. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có cơ hội tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, học hỏi các kinh nghiệm kinh doanh với hơn 1.000 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp và công ty tham dự tại Hội nghị.

Trong những năm qua, nhiều nước trong khối ASEAN đã tổ chức thành công ASEAN-BIS.

ASEAN-BIS 2003 là ASEAN-BIS đầu tiên được tổ chức tại Bali, Indonesia từ 5 – 7/10/2003 với chủ đề “Những cơ hội do ASEAN và Các Đối tác mang lại”.

ASEAN-BIS 2004 diễn ra ở Vientiane, Lào với chủ đề “Tận dụng Nông nghiệp và Du lịch để đẩy mạnh hợp tác kinh tế ASEAN” và ASEAN-BIS 2005 được tổ tại Kuala Lumpur, Malaysia với chủ đề “Một Tầm nhìn, Một Bản sắc, Một Cộng đồng – Vượt qua biên giới: Phát triển những lợi thế cạnh tranh của ASEAN”.

ASEAN-BIS 2006 tại Cebu, với chủ đề của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 12 “Một Tầm nhìn, Một Bản sắc, Một Cộng đồng”, và chủ đề phụ “Một Cộng đồng Quan tâm và Chia sẻ - Đưa kinh doanh của ASEAN đến với Thế giới”.

ASEAN-BIS 2007 tại Singapore với chủ đề “Một ASEAN tại Trái tim của Châu Á Năng động”.

Gần đây nhất là ASEAN-BIS 2009 được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan, với chủ đề “Hợp tác nhân dân: Cam kết hướng tới sự thịnh vượng của ASEAN”.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất