Thứ Sáu, 20/9/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 15/6/2013 21:56'(GMT+7)

Chuẩn bị cho Đại hội Quảng cáo châu Á 2013 tại Việt Nam

Họp báo "giới thiệu tổng thể về AdAsia 2013" diễn ra ngày 15/6 tại Hà Nội.

Họp báo "giới thiệu tổng thể về AdAsia 2013" diễn ra ngày 15/6 tại Hà Nội.

Đây là những thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo "giới thiệu tổng thể về AdAsia 2013" diễn ra ngày hôm nay, 15/6, tại Hà Nội.

Theo Ban Tổ chức, AdAsia 2013 dự kiến sẽ đón khoảng 1.000 đại biểu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên của Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA), trong đó có lãnh đạo nhiều tập đoàn quảng cáo và truyền thống danh tiếng cùng đại diện các cơ quan báo chí truyền thông, văn phòng xúc tiến thương mại ở châu Á và thế giới.

AdAsia 2013 là cơ hội để các cơ quan truyền thông quảng cáo, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận những vấn đề thời sự kinh tế thế giới từ nhiều diễn giả hàng đầu thế giới; là dịp giao lưu với đại biểu các quốc gia và vùng lãnh thổ để xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư vào Việt Nam; chuyển tải đến bạn bè trong khu vực và trên toàn thế giới thông điệp: Hoà bình - Thân thiện - Hợp tác - Phát triển.

Trong Thư chào mừng của ông Hoàng Tuấn Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch gửi tới Ban Tổ chức AdAsia 2013, nhấn mạnh: Là thành viên của WTO, Việt Nam luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện để Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam với tư cách là thành viên chính thức của AFAA tham gia đầy đủ, tích cực, trách nhiệm, thực thi những cam kết quốc tế về quyền và nghĩa vụ trong hoạt động Quảng cáo.

Thư chào mừng của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng nêu rõ: Việc tổ chức Đại hội lần này cùng các hoạt động bên lề là cơ hội tốt để tìm hiểu thị trường khu vực và quốc tế, các kênh quảng cáo và truyền thông, là dịp để các Hiệp hội Quảng cáo thành viên làm quen, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư, thảo luận những giải pháp cụ thể với mục tiêu đưa châu Á trở thành thị trường tiềm năng trong tầm nhìn của các nhà đầu tư quốc tế...

Châu Á hiện được coi là khu vực phát triển năng động nhất thế giới. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu, châu Á nói riêng và thế giới nói chung đang đứng trước những thách thức to lớn, đòi hỏi phải có sự nhận diện lại. Tại Đại hội, thông qua hệ thống truyền thông quốc tế, các diễn giả nổi tiếng sẽ thuyết trình, đàm luận về thời sự kinh tế toàn cầu với truyền thông quảng cáo dưới chủ đề "Tái cấu trúc truyền thông quảng cáo", qua đó đưa những thông điệp quan trọng, để mỗi Hiệp hội thành viên tự nhận diện, xây dựng niềm tin, đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm thúc đẩy kinh tế và phát triển hoạt động truyền thông quảng cáo ở mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Ban Tổ chức, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn và suy giảm kinh tế toàn cầu, AdAsia 2013 không được hỗ trợ kinh phí Nhà nước; để thực hiện thành công sự kiện này, Ban Tổ chức đã triển khai các phương thức xã hội hoá, vận động cộng đồng qua việc hình thành "Hội đồng các nhà tài trợ".

Đối với mảng truyền thông, Ban Tổ chức cũng chủ động mời báo giới Việt Nam hỗ trợ sự kiện này dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thông tin từ cuộc họp báo cho biết, trong thời gian diễn ra Đại hội, bên cạnh Lễ khai mạc với chương trình nghệ  thuật "Niềm tin châu Á", sẽ là chùm hội thảo quốc tế về thời sự kinh tế toàn cầu với truyền thông quảng cáo; Hội nghị toàn thể AFAA - Tổng kết công tác thường niên và thông qua các chương trình hành động, lựa chọn đơn vị đăng cai AdAsia tiếp theo; cùng với đó là các chương trình nghệ thuật đặc sắc.../.

Đại hội Quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ nhất được tổ chức tại Nhật Bản năm 1958. Tuy nhiên đến năm 1978, Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA) mới chính thức được thành lập. Theo thông lệ, AdAsia được tổ chức luôn phiên 2 năm một lần do Hiệp hội thành viên của AFAA đăng cai thông qua tổ chức đấu thầu. Đến năm 2013, AdAsia đã trải qua 27 kỳ và lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. AdAsia quy tụ nhiều đại biểu và lãnh các tập đoàn truyền thông quảng cáo, nhà tư vấn hàng đầu châu Á và thế giới. Tại các kỳ AdAsia không chỉ thực hiện các cuộc hội thảo chuyên ngành mà còn là dịp thể hiện nền văn hoá đặc sắc của những quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên.

Từ năm 2007, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) là hội viên chính thức của AFAA. Năm 2009, ông Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch VAA, nguyên thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch được bầu là Phó Chủ tịch AFAA. Điều đó góp phần khẳng định uy tín của VAA và mở ra cơ hội cho ngành quảng cáo Việt Nam hợp tác nhiều mặt với các thành viên AFAA.

Sau 2 năm tham gia tổ chức AFAA, được sự nhất trí của Ban Bí thư Trung ương Đảng, VAA đã tham gia đấu thầu và được AFAA chọn giao đăng cai tổ chức AdAsia lần thứ 28, diễn ra tại Thủ độ Hà Nôi - Việt Nam năm 2013. AdAsia lần thứ 27 diễn ra tại Ấn Độ năm 2011.

Đến nay AFAA bao gồm nhiều thành viên như Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Pakistan, Philippines, Nepan.v.v..

PV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất