Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 13/8/2011 10:9'(GMT+7)

Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Trong chiến dịch này, thanh niên tình nguyện hè đã tặng hơn 420 phần quà cho gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số với số tiền hơn 150 triệu đồng; sửa chữa, thay thế các thiết bị điện trong nhà cho hơn 400 hộ dân; phối hợp với các đoàn y, bác sỹ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người và 500 gia đình, với tổng chi phí hơn 100 triệu đồng; tổ chức xây dựng 6 căn nhà cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn đặc biệt với chi phí 210 triệu đồng; phối hợp với các tổ chức sơn sửa 12 nhà văn hóa cộng đồng, 42 nhà dân, tu sửa đường nông thôn, cầu cống, vệ sinh môi trường….với tổng số tiền 166 triệu và 3.250 ngày công. Các hoạt động về giáo dục: đã phát 2.500 tờ rơi, gắn pano, áp phích để tuyên truyền đề phòng bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, HIV, an toàn giao thông… cho hơn 900 hộ; tổ chức dạy học từ lớp 1 đến lớp 9 cho hơn 7.000 em; mở dạy 6 lớp bồi dưỡng tin học cho các cán bộ xã và các chiến sỹ đồn Biên phòng; trao tặng gần 200 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh vượt khó, học sinh dân tộc thiểu số…với tổng giá trị hơn 80 triệu. Đồng thời, chiến dịch thanh niên tình nguyện đã phối hợp với các tổ chức doanh nghiệp tổ chức hội thảo, tập huấn về trồng cây trồng, bón phân ... cho người dân; tặng máy vi tính, kệ sách, tặng sách giáo khoa, cuốn tập, bộ quần áo, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, ẩm thực …với tổng giá trị hơn 90 triệu.

Cũng trong dịp này, Ban thường vụ Đoàn khối doanh nghiệp, công nghiệp Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh trao 30 suất quà cho 30 em học sinh vượt khó trên địa bàn tỉnh với giá trị 15 triệu đồng, 20 xe đạp cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 20 triệu đồng.

* Tại Gia Lai, sau một tháng ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện, các tình nguyện viên trường Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh đã giúp sửa chữa 14 căn nhà cho các gia đình khó khăn, đóng góp ngày công xây dựng 1 ngôi nhà mới; sửa chữa và làm mới 12 sân bóng đá, bóng chuyền, nạo vét 21 km kênh mương... Đợt này, thanh niên tình nguyện còn hướng dẫn bà con người dân tộc làm nhà vệ sinh tự hoại, kỹ thuật ủ phân, chăm sóc 19 vườn rau kiểu mẫu; tư vấn 28 buổi về kỹ thuật chăn nuôi, cách gieo trồng cho hơn 1.500 lượt đoàn viên thanh niên tại cơ sở ...

Cùng với việc giúp người dân phát triển kinh tế, những chiến sĩ tình nguyện còn trực tiếp trao tặng nhiều món quà hết sức ý nghĩa như 02 máy xạ lúa, tặng tủ sách và 300 đầu sách với tổng kinh phí trên 3 triệu đồng cho trường THCS Đê Ar; trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Mang Yang trị giá 10 triệu đồng...

Các đội tình nguyện đã tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên địa phương, thực hiện 124 buổi ôn tập hè cho 468 em; hướng dẫn việc chăm sóc sức khoẻ, cách vệ sinh cá nhân và phòng bệnh tay, chân, miệng cho hơn 1.400 em.../.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất