Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 6/11/2010 8:25'(GMT+7)

Chung kết Fed Cup: Lịch sử lặp lại?

Các CĐV của đội tuyển Mỹ

Các CĐV của đội tuyển Mỹ

Một năm về trước, Mỹ không giành được một chiến thắng nào trong trận chung kết được tổ chức trên đất Italia nên chính vì thế, giấc mơ đoạt chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2000 của họ vẫn chưa thể trở thành hiện thực. Khát khao phục thù là điều hẳn nhiên phải có nơi các thành viên của đội tuyển Mỹ, nhưng cơ hội để họ hiện thực hóa khát vọng lại không cao.

Tự lên dây cót

Chị em nhà Williams vắng mặt vì chấn thương là một đòn đau giáng vào giấc mơ của người Mỹ, làm giảm đi rất nhiều hy vọng giành chiến thắng của họ. Dù lần này được chơi trên sân nhà nhưng đấy chỉ là lợi thế duy nhất của Mỹ trước giờ xuất trận. Nhìn vào đội hình của Mỹ, người hâm mộ có lý do để lo ngại cho một viễn cảnh không mấy sáng sủa của đội nhà. Bởi lẽ tay vợt số 1 của họ chỉ là Mattek-Sands, hiện xếp hạng 58 TG và chưa bao giờ gây được tiếng vang trong các cuộc tranh chấp của nữ. Tương tự là tay vợt số 2 Oudin, người ở hạng 67 TG, mới chỉ bước vào làng nhà nghề chưa được 3 năm và chưa có một danh hiệu WTA nào. Gương mặt lão làng nhất của Mỹ ở trận đấu này chỉ là Huber, nhưng do cô chỉ là tay vợt chuyên đánh đôi nên sẽ là điều viển vông nếu xem đấy là niềm hy vọng lớn để có thể đảo ngược thế trận.

Tuy gặp bất lợi về mặt lực lượng nhưng đội trưởng Mary Joe Fernandez vẫn tự tin: “Chúng tôi rất phấn khởi khi lại có mặt ở trận chung kết. Thi đấu trên sân nhà sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Chúng tôi cố gắng đem chiếc cúp về cho nước Mỹ lần đầu tiên sau 10 năm và toàn đội đang nóng lòng chờ giờ xuất trận”. Trong khi đó, Oudin cũng chẳng ngần ngại khi tuyên bố: “Lần này khác hẳn vì năm trước chúng tôi phải thi đấu trên sân đối phương và là trận chung kết đầu tiên sau một quãng thời gian dài. Năm nay, tôi trưởng thành hơn, chơi thông minh hơn và biết phải chuẩn bị như thế nào để đối phó với họ”.

Italia vẫn ở cửa trên

Bất kể đối thủ được chơi trên sân nhà và có tuyên bố như thế nào đi nữa, người Italia cũng chẳng có gì phải lo ngại bởi họ vẫn giữ được lực lượng mạnh nhất với những tay vợt dày dạn kinh nghiệm, những người đã góp công lớn đem về chức vô địch hồi năm trước. Xét về trình độ lẫn kinh nghiệm, Schiavone (hạng 7 TG) và Pennetta (hạng 23) hơn đứt bất cứ tay vợt nào trong đội hình của Mỹ. Năm trước, Schiavone thắng Oudin 7/6, 6/2 và Pennetta cũng hạ tay vợt này ở tỷ số 7/5, 6/2, trong khi ở trận thủ tục, đôi Vinci/Errani giành chiến thắng 2-1 trước đôi Huber/King. Một chi tiết quan trọng nữa: Pennetta chơi tốt ở cả nội dung đơn lẫn đôi và hiện cô đang xếp thứ 2 TG về đôi sau khi cùng Dulko đăng quang ở Doha hồi tuần trước.

Xét toàn cục, đội trưởng Corrado Barazzutti có thể thoải mái sắp xếp đội hình tùy theo diễn biến trận đấu, chứ không nhất thiết 2 tay vợt thi đấu trận đôi phải là Vinci và Errani. Ngay cả giới chuyên môn cũng phải thừa nhận Italia được đánh giá cao hơn rất nhiều và chỉ có những bất ngờ cực lớn thì mới đảo ngược được kết quả của trận chung kết hồi năm ngoái. Dù vậy, các thành viên của đội tuyển Italia lại hết sức khiêm tốn và không hề đưa ra ý kiến nào mang tính khiêu khích như kiểu châm dầu vào lửa. Đội trưởng Barazzutti chỉ nói: “Chúng tôi chẳng có gì bảo đảm cả, mà chỉ nỗ lực để giành chiến thắng thôi. Chúng tôi biết đây sẽ là trận đấu hết sức khó khăn bởi các tay vợt Mỹ sẽ chơi rất hay ở trận chung kết”. Cùng lúc đó, Pennetta chỉ nói ngắn gọn: “Trong quần vợt, thứ hạng không phải là điều quan trọng nhất và ở Fed Cup, mọi chuyện đều có thể xảy ra”./.

Theo tintucthethao

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất