Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 3/8/2013 23:4'(GMT+7)

Chung một tấm lòng thiện nguyện

* Ấm áp những hoạt động nghĩa tình

Trong gần 600 gương mặt hội tụ về Hội trại tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ IVlần thứ IV-năm 2013, bé Đặng Phương Khánh (10 tuổi, đoàn Hải Phòng) gây ấn tượng cho khá nhiều người. Cô bé có gương mặt bầu bĩnh, ánh nhìn lanh lợi, rất hay cười này luôn có mặt trong hầu hết các hoạt động. Để được cùng các cô chú, anh chị tham gia sự kiện này, trong nhiều năm qua, Khánh tích cực tham gia giúp đỡ các bạn khó khăn, “nuôi lợn tình thương” tặng quà bạn nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Rất tự nhiên, cô bé vui vẻ cho biết em tham gia các hoạt động nhân đạo từ năm lớp 1 và nuôi lợn đất được 5 năm. Lần mổ lợn gần đây nhất, em cùng cả lớp thu được trên 5 triệu đồng. Số tiền này được dành mua quần áo, sách vở giúp các bạn khó khăn trước dịp khai giảng.

Máy ảnh trên tay, chiếc áo tình nguyện đã bạc màu, bác Trang Xuân Chi, 77 tuổi, “tác nghiệp” không biết mệt mỏi. Tham gia hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định không nhận bất cứ đồng lương nào suốt 16 năm, mỗi năm bác còn vận động, quyên góp cho hoạt động nhân đạo … gần 1,5 tỷ đồng. Hết mình vì hoạt động tình nguyện, hiện là tình nguyện viên chữ thập đỏ nhưng đây là lần đầu tiên bác được đến Hội trại. Bác Chi chia sẻ ”Tiền vận động được đều để dành cho hoạt động nhân đạo. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ dùng một đồng nào trong số tiền quý báu đó cho riêng mình”. Điều này giúp ông lão ở tuổi thất thập cổ lai hy phấn khởi, hăng hái tham gia các hoạt động vận động ủng hộ mổ tim, mổ mắt nhân đạo, trợ giúp nạn nhân da cam gặp khó khăn… Dịp này, ngoài việc viết tin, bài kêu gọi từ thiện, bác còn trợ giúp Ban tổ chức Hội trại với vai trò là “phóng viên” nghiệp dư.

* Thắt chặt tình đoàn kết

Tham dự Hội trại có gần 600 tình nguyện viên, thanh thiếu niên đến từ 63 tỉnh thành của Việt Nam và các nước Nhật Bản, Thái Lan, Lào, Sing ga po, Man đi vơ, Ma lay si a. Đặc biệt, trong khuôn khổ hoạt động này, chương trình đi bộ vì nạn nhân da cam và người khuyết tật nghèo có sự tham dự của trên 10.000 người. Điều đó góp phần tạo thêm nhiều sắc màu cho tinh thần thiện nguyện, thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh trong hoạt động từ thiện của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tỉnh thành hội cả nước. Hoạt động cũng thắt chặt tình đoàn kết với các tổ chức Hội Chữ thập đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các nước trong khu vực và trên thế giới.

Cùng mang một màu áo, cùng chung một tấm lòng thiện nguyện, ông Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tự hào: Hội trại do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là dịp tôn vinh các giá trị nhân đạo, các gương điển hình của lực lượng tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ. Đồng thời, là dịp tình nguyện viên chia sẻ, học tập kinh nghiệm bạn bè trong nước và quốc tế; khích lệ, động viên và giáo dục lòng nhân ái, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết cộng đồng với hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Trong đoàn đi bộ vì nạn nhân da cam, người khuyết tật nghèo Việt Nam sáng 3/8, chị Merlinda Sawahock (Thái Lan), người từng tham gia nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện ở khu vực Đông Nam Á hào hứng: Đây là lần đầu tiên tôi tham dự một sự kiện nhân đạo lớn như vậy ở Việt Nam. Hoạt động này rất thiết thực, khơi dậy tinh thần đoàn kết giữa tình nguyện viên, các vùng miền và cho thấy sự thống nhất từ cao trong tổ chức. Tôi hy vọng tiếp tục được tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa như vậy không chỉ trên đất nước các bạn mà còn nhiều nơi khác nữa./.

Mỹ Bình (TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất