Thứ Ba, 17/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 26/4/2010 16:28'(GMT+7)

Chung sức trẻ vì Tổ quốc giàu mạnh, văn minh

Sáng 26/4, tại Trung tâm Hội  nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ 6 đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên với việc xem xét báo cáo nhiệm kỳ vừa qua cũng như phương hướng trong nhiệm kỳ tới . 1.000 đại biểu thanh niên trong và ngoài nước đã tham dự Đại hội. 

So với các kỳ đại hội trước, số lượng đại biểu dự đại hội lần này nhiều hơn, đại diện cho 54 dân tộc trên cả nước, có 85 đại biểu thuộc các tôn giáo, 345 đại biểu nữ, số lượng đại biểu có trình độ đại học và trên đại học chiếm trên trên 77%, độ tuổi bình quân của đại biểu là 32, trong đó đại biểu trẻ nhất là 16 tuổi. Trước Đại hội, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đích thân viết thư chúc mừng đại hội.

Báo cáo tại Đại hội cho thấy: Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên đã có bước chuyển biến tích cực, thu được những kết quả rõ nét trên nhiều mặt, đoàn kết, tập hợp đông đảo thanh niên tham gia các  hoạt động phong phú ở cơ sở. Trong đó có cuộc hành trình Thanh niên làm theo lời Bác - Sống đẹp vì cộng đồng, Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương và Hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu thực hiện chủ đề công tác năm và các cuộc vận động của Hội, đặc biệt là cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp”, cuộc vận động “Thanh niên làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia xóa đói, giảm nghèo”. Công tác tham mưu và vận động nguồn lực xã hội cho các hoạt động Hội ở các cấp ngày càng được trú trọng hơn.

Ông Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết: trong nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam tiếp tục vận động, đoàn kết, tập hợp thanh niên. Trong đó quan tâm tổ chức các hoạt động nhỏ, đơn giản nhưng có sự tác động lớn được đông đảo thanh niên hưởng ứng tham gia; quan tâm, chăm lo tới nhóm thanh niên yếu thế cơ hội phát triển; tổ chức có hiệu quả Tuần Thanh niên và doanh nhân trẻ hành động vì cộng đồng.

Chiều nay, các đại biểu tham gia thảo luận tại 8 trung tâm với các chủ đề: Thanh niên làm theo lời Bác - Sống đẹp vì cộng đồng; Thanh niên đi đầu trong xã hội học tập, làm chủ khoa học công nghệ; Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; Thanh niên với công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Thanh niên lập thân, lập nghiệp và hội nhập kinh tế quốc tế; Thanh niên vì cuộc sống bình yên, vì chủ quyền Tổ quốc; Khi Tổ quốc cần - thanh niên hành động; Xây dựng Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên./.

(Theo VOV News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất