Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 20/7/2010 23:10'(GMT+7)

Chung sức xây dựng Cộng đồng ASEAN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp các Bộ trưởng Ngoại giao và Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp các Bộ trưởng Ngoại giao và Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan.

Ngày 20/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp các vị Bộ trưởng Ngoại giao và Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan sang dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 43 (AMM-43) và các Hội nghị liên quan.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn các vị Bộ trưởng Ngoại giao và Tổng Thư ký ASEAN về sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với Việt Nam trong việc tổ chức thành công Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 16 vừa qua. Thủ tướng cho rằng, đây là hoạt động thường niên rất quan trọng của ASEAN và cũng là sự kiện quan trọng đối với Việt Nam trong vai trò là Chủ tịch ASEAN 2010.

Với vai trò Chủ tịch ASEAN tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Canada, Việt Nam đã nêu bật những quan điểm của ASEAN và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Để đạt được điều này, theo Thủ tướng, có sự đóng góp rất lớn của lãnh đạo các nước ASEAN, các vị Bộ trưởng Ngoại giao, đặc biệt là Tổng Thư ký ASEAN.

Việt Nam sẽ tiếp tục hiện thực hóa chủ đề  xuyên suốt năm 2010 là “ Hướng tới Cộng đồng ASEAN: Từ tầm nhìn đến hành động” mà các nhà lãnh đạo ASEAN đã thông qua, Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các nhà lãnh đạo ASEAN, trước hết là các vị Bộ trưởng Ngoại giao tiếp tục ủng hộ để cùng Việt Nam thực hiện xây dựng Cộng đồng ASEAN thành công.

Chúc mừng các nước ASEAN về phục hồi phát triển kinh tế 6 tháng đầu năm 2010, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã thông báo một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam trong 6 tháng của năm 2010./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất