Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 19/7/2010 21:28'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi “Cộng đồng ASEAN đoàn kết và thịnh vượng”

Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ các hoạt động nhân Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và các hội nghị liên quan đang diễn ra tại Hà Nội từ 15 đến 23/7/2010.

Tham dự buổi lễ có Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan; GS-TS Vũ Văn Hiền, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN cùng đại diện Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Thái Lan và Lào và các phóng viên báo chí Trung ương và Hà Nội.

Cuộc thi “Cộng đồng ASEAN đoàn kết và thịnh vượng” do Uỷ ban Quốc gia ASEAN và Đài TNVN tổ chức từ ngày 8/1 đến 15/6/2010 trên sóng phát thanh dưới 2 hình thức trả lời nhanh hàng tuần và thi viết. Cuộc thi được tổ chức để người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về ASEAN; các chương trình, kế hoạch của ASEAN; Hiến chương ASEAN và mục tiêu hình thành cộng đồng ASEAN vào năm 2015 cũng như sự đóng góp của Việt Nam vào ASEAN. Sau 5 tháng diễn ra, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thính giả trong nước và nước ngoài với hàng chục nghìn tin nhắn, bài thi gửi qua hộp thư điện tử và bài viết gửi qua đường bưu điện.

Báo cáo tổng kết cuộc thi, bà Hoàng Minh Nguyệt, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN, Trưởng Ban tổ chức cho biết: với những câu hỏi thi tuần, ngay sau khi phát sóng thường có hàng trăm, hàng ngàn thính giả nhắn tin trả lời ngay. Còn những bài viết, nhiều thính giả gửi bài đến và đầu tư rất công phu, dày hàng trăm trang với nhiều hình ảnh và tư liệu minh họa. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của rất nhiều thính giả từ nhiều vùng, miền của Tổ quốc. Đặc biệt có thính giả từ Vân Nam, Trung Quốc và Lào cũng gửi bài dự thi.

Bà Hoàng Minh Nguyệt nhấn mạnh: “Kết quả của cuộc thi cho thấy nhu cầu tìm hiểu về ASEAN cũng như sự hiểu biết về ASEAN của người dân Việt Nam rất cao. Là cơ quan tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, với diện phủ sóng 99% dân số, cuộc thi đã đáp ứng nhu cầu này, là một trong những phương thức hữu hiệu để khuyến khích người dân tăng cường tìm hiểu về ASEAN và cách tốt nhất để đưa thông tin ASEAN đến với người dân”.

Ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao khẳng định: “Cuộc thi do Đài TNVN tổ chức là một hoạt động rất có ý nghĩa, khởi đầu cho các hoạt động tuyên truyền trong năm Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN. Đặc biệt, năm nay cũng là năm bản lề quan trọng đối với ASEAN, đánh dấu 5 năm hướng tới xây dựng Cộng đồng ASEAN (2010- 2015) và 1 năm triển khai Hiến chương ASEAN. Đối với Việt Nam, đây cũng là năm kỷ niệm 15 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và là năm cả nước hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội. ASEAN đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hướng tới việc hình thành cộng đồng vào năm 2015”.

Đến dự lễ trao giải cuộc thi, Tổng Thư ký ASEAN đã có bài phát biểu quan trọng giới thiệu về ASEAN, trong đó nhấn mạnh, hiện nay, cả thế giới đang hướng về Hà Nội để dõi theo các Hội nghị do Việt Nam tổ chức trên cương vị là Chủ tịch ASEAN. Tương lai của ASEAN rất sáng sủa. Ông cũng đánh giá cao việc Việt Nam đảm nhiệm tốt vai trò của mình hơn nửa năm qua. Với cuộc thi tìm hiểu ASEAN do Ủy ban Quốc gia ASEAN và Đài TNVN tổ chức, ông Pitsuwan nói: “Cuộc thi đã giúp cho mọi người hiểu biết nhiều hơn về ASEAN, nhất là trong năm Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN. Đài TNVN đã đóng góp quan trọng vào việc xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết và thịnh vượng... Thay mặt Ban Thư ký ASEAN, tôi cảm ơn Đài TNVN đã tổ chức cuộc thi này và xin chúc mừng những người đoạt giải”.

Tại cuộc trao giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, trị giá 5 triệu đồng cho ông Vũ Tiến, cán bộ hưu trí ở phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương; 2 giải nhì mỗi giải trị giá 4 triệu đồng cho ông Vũ Đình Kỵ, cựu chiến binh ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, Hải Dương và bà Bùi Thị Ngọ ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình – Hà Nội cùng 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

(Theo VOV News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất