Thứ Sáu, 20/9/2024
Xã hội
Thứ Tư, 23/1/2019 9:31'(GMT+7)

Chung tay chăm lo Tết cho công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn

Với phương châm “Không để hộ nghèo nào không có Tết”, UBND tỉnh Vĩnh Phúc dành hơn 17,7 tỷ đồng để thăm hỏi, tăng quà các đối tượng chính sách, người có công, các cơ quan, đơn vị và cứu trợ xã hội.
 
Dịp này, các địa phương trong tỉnh cũng nhận được sự đóng góp, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc cũng vận động, phối hợp với Công đoàn cơ sở, các hội và giới quản lý lãnh đạo các doanh nghiệp tặng hàng ngàn suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn…
 
Dịp này, Công ty Toyota Việt Nam tổ chức trao tặng quà Tết cho 160 gia đình chính sách của phường Phúc Thắng và phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên. Tổng số quà Công ty TMV tặng dịp này là 160 suất, cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, có công với cách mạng của hai phường Phúc Thắng và Hùng Vương. Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc. Số tiền hỗ trợ này Vĩnh Phúc tiếp nhận và trao 2.000 suất quà tặng các trường hợp nhiễm chất độc da cam, hoàn cảnh khó khăn.

Theo báo cáo của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc: Bên cạnh các hoạt động tặng quà, dịp Tết năm nay công nhân lao động ở các doanh nghiệp phấn khởi vì nhận được mức thưởng khá. Thống kê bước đầu, mức thưởng bình quân của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 4,1 triệu đồng/người. Các doanh nghiệp dân doanh ngoài khu công nghiệp có mức thưởng cao nhất là 105 triệu đồng/người. Doanh nghiệp FDI ngoài khu công nghiệp có mức thưởng cao nhất là 91,5 triệu đồng/người và doanh nghiệp FDI trong các khu công nghiệp mức cao nhất 77 triệu đồng/người…

* Ngày 22/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Quỹ từ thiện Mỹ Tâm trao 200 phần quà Tết có giá trị 220 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo thuộc hai huyện Trà Ôn và Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long Lê Đông Nhạc cho biết, nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, có điều kiện vui Xuân đón Tết, năm 2019, Hội tiếp tục phát động Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Theo đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh phấn đấu vận động 36.000 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá ít nhất 300.000 đồng. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được 2.350 phần quà, các huyện Hội vận động gần 26.000 phần quà. Từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các cấp Hội tiếp tục vận động nguồn lực hỗ trợ quà Tết, đồng thời tổ chức trao quà để các hộ nghèo có điều kiện đón Tết ấm áp hơn.../. 

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất