Ông Trần Đức Hải,
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: CNN đang phát quảng bá hình ảnh du
lịch Hà Nội, trong đó bổ sung thông tin quảng bá bầu chọn Hà Nội là điểm
đến hàng đầu thế giới.
Chương
trình quảng bá hình ảnh trên CNN triển khai từ năm 2017-2018 chia thành
3 đợt; trong đó đợt 3 theo dự kiến ban đầu sẽ bắt đầu từ 4/10/2018 và
kéo dài đến cuối năm 2018. “Tuy nhiên, do chương trình bình chọn các
điểm đến Hà Nội do Tổ chức du lịch thế giới đang phát động nên CNN đã
triển khai phát sớm hơn dự kiến từ tuần vừa qua, trong đó có bổ sung
thông tin về bầu chọn cho điểm đến Hà Nội”.
Liên quan đến chương trình hợp tác với CNN, ông Trần Đức Hải chia sẻ:
Đại diện CNN có đến làm việc với Hà Nội và có đề xuất chương trình hợp
tác các năm tiếp theo. Tuy nhiên đây mới chỉ là đề xuất của đối tác và
việc tiếp tục nữa hay không sẽ làm theo quy trình; trình Thành ủy, UBND
thành phố xem xét.
Theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội, việc quảng bá trên kênh truyền
hình CNN là một trong những động lực giúp lượng khách đến Hà Nội gia
tăng trong thời gian qua. Bình quân trong 2 năm gần đây, lượng khách
quốc tế đến Hà Nội tăng bình quân từ 16-20%. Cụ thể, trong 9 tháng năm
2018, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với
cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt
trên 4,3 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần khách
du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm gần 40% so với tổng lượng khách du lịch
quốc tế đến Việt Nam.
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh
thổ, đặc biệt là khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao
như: Tây Âu, Úc, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á và nhiều thị trường khác.
Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội vẫn tập trung vào các
quốc gia và vùng lãnh thổ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ,
Anh, Đức, Úc, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore,
Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị
trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội.
Sở
Du lịch Hà Nội chính thức vận động người dân và du khách tham gia bình
chọn thành phố Hà Nội là một trong 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế
giới 2018, do Tổ chức Du lịch Thế giới phát động.
Đường
dẫn bình chọn: https://sodulich.hanoi.gov.vn/binh-chon-awards. Người
dân và du khách thực hiện theo các bước sau: Bước 1, đăng ký tài khoản
để bình chọn bằng cách vào đường link
http://www.worldtravelawards.com/register.
Bước
2, xác thực tài khoản bằng email. Trong hộp thư đến World Travel Awards
sẽ gửi 1 email xác nhận, người bình chọn xác nhận bằng cách chọn VERIFY
YOUR EMAIL.
Bước
3, thực hiện bình chọn cho thành phố Hà Nội. Chọn mục “World”. Chọn mục
“47.World’s Leading City Destination”. Trong World Chọn “Hanoi,
Vietnam”. Đường dẫn bình chọn có những hướng dẫn cụ thể để người dân và
du khách dễ dàng thực hiện.
Đây
là cơ hội để Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà
Nội – Việt Nam, tạo thêm lợi thế trong việc thu hút khách du lịch quốc
tế đến với Hà Nội trong thời gian tiếp theo. Sở Du lịch Hà Nội mong muốn
người dân và du khách bày tỏ tình yêu Hà Nội thông qua việc bình chọn
này.
Xuân Cường/Báo Tin tức