Theo ông Lượng, việc dự thảo không hạn chế chuyên trang quảng cáo của báo in là điều rất đáng hoan nghênh vì đã đáp ứng lợi ích báo chí, góp phần giảm giá thành tờ báo. Tuy nhiên, nếu khống chế chặt chẽ quá giờ vàng của các đài thì sẽ “gây khó khăn cho anh em”. Nguồn thu chủ yếu của các đài PT-TH vẫn nhờ quảng cáo, thực tế thời gian quảng cáo của 1 kênh trong một ngày vẫn không hết 5% thời gian phát sóng cho phép. Quảng cáo chủ yếu tập trung ở một số giờ vàng cho nên khống chế quảng cáo theo chương trình là điều khó trên thực tế, “ban soạn thảo nên tính toán lại”- ông Lượng nói.
Tại hội thảo, Cục Xuất bản cũng đã đề nghị bỏ quy định khoản 1 của điều 27, bổ sung thêm quy định “không được quảng cáo trên lịch blốc những ngày quốc lễ, ngày Tết”. Các đại biểu đã thảo luận khá sôi nổi xung quanh dự thảo quy định bỏ cấp phép bảng, băng rôn; giải thích từ ngữ ở chương I; kiến nghị làm rõ trách nhiệm của các đối tượng tham gia quá trình thực hiện quảng cáo...
Theo Minh Quân VanHoaOnline