Thứ Bảy, 21/9/2024
Pháp luật
Chủ Nhật, 21/4/2013 16:59'(GMT+7)

Công an Hà Nội huy động 50% quân số ứng trực ngày nghỉ

Điều khiển phương tiện giao thông Hà Nội (Ảnh: Internet)

Điều khiển phương tiện giao thông Hà Nội (Ảnh: Internet)

Trong 3 ngày nghỉ lễ cuối tuần, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã triển khai quân số tại các tuyến đường trọng điểm, đảm bảo giao thông được thông suốt, phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm, đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông cho người dân.

Đại tá Đào Vĩnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức triển khai lực lượng đảm bảo an toàn giao thông trên 9 tuyến ra vào thành phố và 15 nút giao thông trọng điểm, đặc biệt là tại 6 bến xe trên địa bàn thành phố. Cơ quan đã phối hợp với các lực lượng thanh tra giao thông vận tải và công an các quận, huyện duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Có thể nói rằng, trên địa bàn Thủ đô không xảy ra ùn tắc, an toàn giao thông được duy trì, tình hình tai nạn giao thông được kìm chế và trên các tuyến quốc lộ 1A, 1B, Quốc lộ 2, Quốc lộ 3, Đại lộ Thăng Long… luôn được thông suốt và đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân đi lễ hội về. Đặc biệt trong chiều và tối 20/4, lực lượng cảnh sát huy động toàn bộ lực lượng tuần tra kiểm soát lưu động để đảm bảo thông suốt an toàn, phục vụ nhân dân đi lễ hội, ra ngoại tỉnh cũng như trở về Hà Nội để ngày 22/4, nhân dân đi làm việc bình thường.

Trong tuần tới, nhân dân được nghỉ lễ 5 ngày dịp 30/4 và 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông- Công an thành phố Hà Nội thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và kế hoạch của Công an thành phố, Phòng Cánh sát giao thông đã xây dựng và triển khai kế hoạch số 35. Trong đó, huy động 50% quân số trong 5 ngày nghỉ của nhân dân, đảm bảo ứng trực và tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến trọng điểm ra vào thành phố. Đảm bảo thông suốt, an toàn cho nhân dân cũng như khách quốc tế, đảm bảo cho mọi hoạt động của lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong những ngày kỷ niệm 30/4 và 1/5. Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông cũng chủ động tổ chức kiểm tra xử lý các vi phạm như phương tiện chạy quá tốc độ quy định, xe khách chở quá số người quy định, xe tải quá tải, quá khổ.

Đặc biệt, lực lượng cảnh sát nâng cao hiệu quả của 15 tổ công tác 141 để tập trung xử lý các trường hợp thanh, thiếu niên đi hàng 3, hàng 4 lạng lách đánh võng, không chấp hành luật giao thông đường bộ, khi tham gia giao thông có mang theo các vũ khí thô sơ. Trong những ngày lễ, lực lượng cảnh sát cũng tăng cường phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động tuần tra kiểm soát, phòng ngừa đua xe trái phép trên địa bàn Thủ đô, đảm bảo được sự an toàn cho nhân dân đi lại trong 5 ngày nghỉ tới./.

Theo VOVnews
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất