Thứ Bảy, 21/9/2024
Pháp luật
Thứ Năm, 11/4/2013 9:17'(GMT+7)

Hà Nội: 3 tháng, hơn 1.000 vụ phạm pháp hình sự

Tổ công tác 141 của CATP Hà Nội kiểm tra phát hiện vũ khí trên xe ô tô vi phạm luật giao thông - Ảnh minh họa

Tổ công tác 141 của CATP Hà Nội kiểm tra phát hiện vũ khí trên xe ô tô vi phạm luật giao thông - Ảnh minh họa

Sáng 10/4, Ban chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết tình hình, kết quả công tác quý 1 về các vấn đề về an ninh trật tự và an toàn giao thông đô thị, triển khai nhiệm vụ công tác quý 2.

3 tháng qua, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ để phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông. Riêng, lực lượng Công an đã tập trung, tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm. Hoạt động của các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội giảm và đã điều tra, khám phá các vụ án và trọng án cao.

Cụ thể, trên địa bàn thành phố xảy ra hơn 1.000 vụ phạm pháp hình sự, so với cùng kỳ năm 2012 giảm hơn 300 vụ. Qua điều tra xử lý, Công an thành phố đã khám phá 865 vụ, bắt hơn 1.300 đối tượng. Về công tác đấu tranh chống tội phạm kinh tế, Ban chỉ đạo 197 đã phát hiện và xử lý 806 vụ, bắt 856 đối tượng, thu ngân sách gần 120 tỷ đồng. Trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông Ban chỉ đạo đã phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ về các biện pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Qua đó, làm giảm tai nạn giao thông nghiêm trọng

Trong quý 2, Ban chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai và thực hiện các chỉ tiêu đợt cao điểm tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Luật giao thông đường bộ, Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; thực hiện nghiêm túc kế hoạch số 168 của Thành phố về về quản lý, tổ chức hoạt động quảng cáo rao vặt; tăng cường công tác đảm bảo trật tự xây dựng, đảm bảo vệ sinh môi trường, chống bụi bẩn trên các tuyến phố, khu dân cư...

Đại tá Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Phó Ban chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội cho biết: “Ban chỉ đạo 197 các cấp phải nâng cao trách nhiệm trong công tác phối hợp, chỉ đạo các kế hoạch liên ngành. Các ngành đều phải vào cuộc, phối hợp thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố đề chủ động phòng ngừa, đấu tranh và làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Đồng thời không để xảy ra đột biến, bất ngờ, khủng bố, phá hoại, gây rối chính trị; chủ động phóng ngừa ngăn chặn hoạt động tập trung đông người gây mất an ninh trật tự ảnh hưởng đến đường lối đối ngoại của Đảng, nhà nước và không để hình thành các điểm nóng về an ninh trật tự”./.

Theo VOVnews


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất