Thứ Bảy, 21/9/2024
Chính sách
Thứ Sáu, 26/7/2013 17:4'(GMT+7)

Công bố bộ chỉ số đánh giá dịch vụ công ở nông thôn

Ngày 26/7, tại Hà Nội, Viện Chính sách Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn đã tổ chức hội thảo chỉ số dịch vụ công nông thôn nhằm giới thiệu phương pháp, chia sẻ kết quả thí điểm và xây dựng định hướng sử dụng kết quả này trong chính sách quản lý của địa phương. 

Tại hội thảo, ông Vũ Trọng Bình, Phó Viện trưởng Viện Chính sách Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn nhấn mạnh để nhà nước chuyển từ cung ứng dịch vụ công sang nhà nước điều phối, quản trị dịch vụ công đòi hỏi phải có công cụ giám sát, đánh giá khách quan. 

Công cụ đánh giá không chỉ cho cơ quan nhà nước mà cho tất cả các tác nhân để họ dựa trên đó điều chỉnh và người dân có thể hưởng dịch vụ tốt nhất. Đây là lần đầu tiên có công cụ đánh giá - Bộ chỉ số dịch vụ sẽ đánh giá chất lượng của dịch vụ công với góc độ cho phép các tỉnh tự quản trị hệ thống của mình và Trung ương có thể dùng công cụ này để quản trị trong hệ thống, góp phần điều phối quản trị thị trường dịch vụ công trong tương lai, cũng như qua thực tế có thể điều chỉnh để bộ công cụ sử dụng tốt hơn và hoàn chỉnh hơn trong tương lai. 

Bộ chỉ số này cho phép đánh giá khách quan tất cả cấp huyện, cấp tỉnh trên cùng một mặt bằng cùng một phương pháp về chất lượng dịch vụ công trên 3 góc độ về năng lực của hệ thống dịch vụ công, hiệu quả cũng như sự hài lòng của người dân. 

Cũng tại hội thảo, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ điều trăn trở là dịch vụ công làm thế nào để đáp ứng tốt hơn cho nông dân, đảm bảo thực hiện Nghị quyết Trung ương 26 khóa X về nông nghiệp, nông thôn và nông dân đã xác định nâng cao chính sách dịch vụ công - giải pháp đột phá cho phát triển nông nghiệp nông thôn và nông dân. Bộ chỉ số đánh giá dịch vụ công được thực hiện trên 4 lĩnh vực đang bức xúc nhất của người dân gồm: y tế, khuyến nông, thú y và nước sạch. 

Ông Hồ Xuân Hùng cam kết Tổng hội sẽ phối hợp với Viện Chính sách Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn đưa bộ chỉ số này vào cuộc sống, được quản lý, triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả để dịch vụ công ngày càng tốt hơn ở Việt Nam./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất