Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 16/4/2010 12:44'(GMT+7)

Công bố nhiều tài liệu về Đại thắng mùa Xuân 1975

Đến dự có  đồng chí Phùng Hữu Phú, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, đại diện lãnh đạo các ban ngành của Trung ương và TP. Hồ Chí Minh.

 12 ấn phẩm sách công bố lần này được tập thể tác giả là các tướng lĩnh, cán bộ, nhà nghiên cứu… biên soạn với nguồn tư liệu phong phú, dưới nhiều góc nhìn khác khau, như: “Võ Nguyên Giáp – danh tướng thời đại Hồ Chí Minh”; “Đại thắng mùa Xuân 1975: hỏi và đáp”; “Lịch sử Tây Nam Bộ kháng chiến” (3 tập); “Thảm hại của một “bầy diều hâu””; “Thành phố Hồ Chí Minh 35 năm xây dựng và phát triển”… phản ánh một cách chân thực, chính xác về cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc ta với sự lãnh đạo sáng suốt tài, tình của Đảng và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh bàn tay khối óc của của con người Việt Nam trong kháng chiến cũng như trong xây dựng, phát triển đất nước.

Trong dịp này, lần đầu tiên ta đã công bố những tư liệu của chính quyền Sài Gòn qua các ấn phẩm như: “Về đại thắng mùa Xuân năm 1975 qua tài liệu của chính quyền Sài Gòn”,” Cuộc tổng tiến công và nổi dậy của quân giải phóng miền Nam Việt Nam năm 1968” (qua tài liệu của chính quyền Sài Gòn)...

Cũng trong ngày hôm nay, tại Hội trường Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia II đã khai mạc phòng trưng bày với chuyên đề “Từ hiệp định Paris đến chiến dịch Hồ Chí Minh qua tài liệu lưu trữ” , giới thiệu một số tài liệu về Hiệp định Paris đang được bảo quản tại Trung tâm lưu trữ Quốc gia II, trong đó có những tài liệu như: các báo cáo, các bản phân tích của cơ quan tình báo, quân đội chính quyền Sài Gòn thực hiện trước năm 1975 lần đầu tiên được đưa ra trưng bày./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất