Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 12/4/2010 20:56'(GMT+7)

Tăng cường can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV

PGS, TS. Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Hoàng Văn Chất, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ và đồng chí Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La đồng chủ trì Hội thảo.

Tính đến nay, theo báo cáo của các cơ quan chức năng, cả nước có hơn 156 nghìn người nhiễm HIV. Toàn quốc có hơn 70% xã/phường, khoảng 98% quận/huyện với 63/63 tỉnh/thành phố đã phát hiện có người nhiễm HIV.

Hình thái lây nhiễm HIV trên toàn quốc chủ yếu qua đường máu (do tiêm chích ma túy không an toàn), đặc biệt là ở khu vực miền núi phía Bắc…

Sơn La là một trong những địa phương có tỷ lệ người nhiễm HIV cao trong cả nước, sau TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng. Để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 54 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và thể hiện sự cam kết của các cấp ủy đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS, đặc biệt là công tác can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Tỉnh ủy Sơn La với sự tài trợ của USAID/PEPFAR – Dự án Sáng kiến chính sách y tế Việt Nam tổ chức 02 Hội thảo quan trọng này.

Hội thảo đã nghe các nhà khoa học, quản lý, các chuyên gia trình bày các tham luận về tình hình HIV/AIDS và công tác can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV trên thế giới, ở Việt Nam nói chung và ở Sơn La nói riêng; khung chính sách, pháp luật của Việt Nam về công tác can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV… Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Giang và tỉnh Lạng Sơn – hai địa phương đã thực hiện bước đầu có hiệu quả công tác can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV đã đến chia sẻ kinh nghiệm của mình với Hội thảo.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La đã thể hiện sự quyết tâm của các cấp, các ngành ở địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS nói chung và công tác can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV nói riêng.

Phát biểu kết luận Hội thảo, PGS, TS. Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương những thành tựu bước đầu mà Sơn La đã đạt được, đồng thời yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành… của tỉnh Sơn La cần đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả cao công tác phòng, chống HIV/AIDS, công tác can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV để ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch thế kỷ, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Văn Tiến Bằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất