Thứ Tư, 25/9/2024
Xã hội
Thứ Sáu, 6/3/2015 12:4'(GMT+7)

Công bố Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người Tiêu dùng

Ông Trịnh Anh Tuấn nhấn nút chính thức vận hành Tổng đài

Ông Trịnh Anh Tuấn nhấn nút chính thức vận hành Tổng đài

Sáng 6/3/2015, Cục Quản lý Cạnh tranh (QLCT) – Bộ Công Thương đã tổ chức buổi lễ công bố Tổng đài Tư vấn – Hỗ trợ người Tiêu dùng. Theo đó, đầu số 1800-6838 chính thức được ra mắt để tiếp nhận khiếu nại của tất cả mọi người dân.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Ông Trịnh Anh Tuấn – Phó Cục trưởng, Cục QLCT cho biết: Hàng năm có hàng nghìn vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến người tiêu dùng đã được các cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý. Riêng năm 2014, Cục QLCT đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại trong hầu hết các lĩnh vực tiêu dùng. Trong các phương thức gửi phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng đến Cục QLCT (bao gồm trang web, email, bưu điện, điện thoại, trực tiếp) thì điện thoại luôn là phương thức tiếp nhận nhiều phản ánh nhất với tỷ lệ gần 90%. Mặc dù Cục QLCT đã xây dựng đường dây nóng (đầu số 0439387846) từ giữa năm 2012 nhưng đầu số điện thoại này có một số hạn chế như số điện thoại không dễ nhớ, có tính phí cước gọi… Vì vậy vẫn chưa có nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng số điện thoại này.

Nhằm thúc đẩy tối đa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam, Cục QLCT đã triển khai xây dựng và lắp đặt Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng với đầu số 1800-6838 từ cuối năm 2014 với chức năng hỗ trợ, tư vấn trong trường hợp người tiêu dùng có thắc mắc, khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ; tiếp nhận các phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cạnh tranh trên toàn quốc. Đây là đầu số điện thoại dễ nhớ, miễn phí cước cho người gọi, được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các chữ số “6,8,3,8” tương ứng với các chữ cái “N, T, D, V” trên bàn phím điện thoại với ý nghĩa là “Người – Tiêu – Dùng-Việt”.

Ông Trịnh Anh Tuấn – Phó Cục trưởng, Cục QLCT cho biết thêm: Việc đưa vào vận hành Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội mới chỉ là bước đầu tiên của quá trình xây dựng hệ thống tổng đài trên toàn quốc. Dự kiến trong Quý 2, Cục QLCT sẽ tiếp tục lắp đặt Tổng đài tại Văn phòng đại diện của Cục tại TP. Hồ Chí Minh và sau đó sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Việc đưa vào vận hành Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng nhằm góp phần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới và xây dựng một môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh,thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở Việt Nam./.

Duy Phong

 



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất