Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 10/8/2017 8:11'(GMT+7)

Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc

Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam cùng các cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Ban Tuyên giáo Trung ương cùng chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt tàn phá ( tối thiểu 1 ngày lương).

Với tinh thần sẻ chia “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách, Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã quyên góp được số tiền gần 88 triệu đồng góp phần khắc phục hậu quả của mưa lũ gây ra, giúp đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Những ngày qua, mưa lũ lụt, lũ ống, lũ quét đã gây ra sạt lở nhà cửa, đất đai, hoa màu, các cơ sở sản xuất kinh doanh của người dân bị ảnh hưởng nặng nề với các tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu... khiến nhiều người bị chết, mất tích do lũ cuốn trôi, nhà cửa bị phá hủy ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt của người dân.  

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, từ đầu năm đến nay, thiên tai đã làm 106 người chết và mất tích, 1.019 ngôi nhà bị sập, đổ trôi. Tổng thiệt hại vật chất ước tính trên 5.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng mưa lũ những ngày qua gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản (khoảng 900 tỷ đồng), ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân các tỉnh Tây Bắc. Mưa lũ đã làm chết và mất tích 41 người, trong đó 26 người chết; sập 231 ngôi nhà, ảnh hưởng 338ha đất trồng lúa, hoa màu, thiệt hại 145 công trình thủy lợi…/.

Một số hình ảnh về buổi lễ quyên góp diễn ra sáng 9/8:


 

 
 
 Cán bộ công chức, viên chức cơ quan chung tay sẻ chia khó khăn với đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc (Ảnh:TA)

Nhật Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất