Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 4/8/2017 15:39'(GMT+7)

Giao lưu, gặp mặt các tập thể, cá nhân già làng, trưởng bản, đảng viên tiêu biểu

Thiếu tướng Cao Đình Kiếm, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến trao Huy hiệu Bác Hồ cho các già làng, trưởng bản đảng viên tiêu biểu. (Ảnh: Thế Dương)

Thiếu tướng Cao Đình Kiếm, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến trao Huy hiệu Bác Hồ cho các già làng, trưởng bản đảng viên tiêu biểu. (Ảnh: Thế Dương)

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Thiếu tướng Cao Đình Kiếm, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng 87 đại biểu là già làng, trưởng bản, đảng viên tiêu biểu thuộc khu vực Tây Bắc.

Mở đầu Chương trình giao lưu, các đại biểu tham dự đã được xem bộ phim tư liệu về những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tất cả đại biểu đều rất xúc động và dâng trào cảm xúc tiếc thương về vị Chủ tịch vô cùng kính yêu của chúng ta. Mặc dù Người đã mãi mãi đi xa nhưng hình ảnh, cuộc sống, đạo đức, phong cách và tư tưởng của Người mãi luôn luôn in đậm trong tâm khảm của các vị đại biểu tham dự cũng như in đậm trong lòng mỗi người dân Việt Nam, và bạn bè quốc tế.

Phát biểu chào mừng Chương trình, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Công Dũng đã nêu rõ về mục đích và ý nghĩa của Chương trình. Theo đó, Chương trình "Giao lưu, gặp mặt các tập thể, cá nhân già làng, trưởng bản, đảng viên tiêu biểu" là chương trình nhằm hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, đây là sự kiện có ý nghĩa nhằm phát hiện và tôn vinh những già làng, trưởng bản, đảng viên tiêu biểu, người có uy tín ở các tỉnh vùng Tây Bắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tuyên truyền, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo Bác ở khu vực Tây Bắc.

Chương trình cũng là thông điệp nhằm cổ vũ đồng bào các dân tộc khu vực Tây Bắc tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, học tập các điển hình tiên tiến, quyết tâm vươn lên làm giàu, cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thay mặt Ban tổ chức, Thiếu tướng Cao Đình Kiếm, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến đã lên sân khấu trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho 87 già làng, trưởng bản, đảng viên tiêu biểu.

Những cá nhân, tập thể vinh dự được trao tặng Huy hiệu Bác Hồ đều là những người có vai trò, phạm vi ảnh hưởng rất lớn, đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước đến tận xóm, làng, thôn, bản, gia đình, họ tộc; đồng thời là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tuyên truyền, vận động tổ chức đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân.

Hơn ai hết họ là những người gắn bó, hiểu biết cụ thể nhân dân trong thôn, bản, tổ dân phố, trong gia đình, họ tộc của mình, bằng ngôn ngữ riêng của từng dân tộc truyền đạt đến người dân một cách dễ hiểu và tiếp thu nhanh nhất, từng bước thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đây là những bông hoa tươi thắm nhất trong rừng hoa việc tốt của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc, những trái tim luôn rực cháy lửa nhiệt tình, tâm huyết, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Thành tích đạt được của những người có uy tín có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển chung của vùng Tây Bắc và đất nước trong hội nhập và phát triển.

Tại Chương trình giao lưu, các đại biểu tham dự đã có dịp được nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo kể nhiều câu chuyện rất xúc động, rất đỗi đời thường về Bác Hồ. GS.TS Triết học Hoàng Chí Bảo là chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương đã có hơn 40 năm nghiên cứu về cuộc đời, tư tưởng sự nghiệp của Bác Hồ. Trong hơn 26 năm, ông đã kể hàng nghìn câu chuyện cảm động về Bác.

Qua lời kể của GS. TS Triết học Hoàng Chí Bảo, bằng chính sự trải nghiệm và xuất phát từ trái tim, mỗi câu chuyện về Bác, mỗi cử chỉ và hành động của Bác đều toát lên hình ảnh, tư tưởng, đạo đức, phong cách về một vị lãnh tụ vĩ đại, đáng kính được Nhân dân kính trọng và mãi mãi in đậm trong tâm trí các thế hệ người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Các đại biểu đều tự hứa với lòng mình sẽ mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngay sau đó, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Bắc Sơn; dâng hương tại Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp./.

Đỗ Thoa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất