Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 31/7/2017 21:32'(GMT+7)

Nam Định: tọa đàm nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Dự Hội nghị tọa đàm có các đồng chí là Lãnh đạo, Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định.

Xác định, kết quả của công tác tuyên giáo ở địa phương phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động của đội ngũ cán bộ chuyên trách của địa phương, nhất là cán bộ chuyên trách ở ban tuyên giáo cấp tỉnh. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố, đội ngũ cán bộ của cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định hiện nay còn nhiều bất cập. Cán bộ của cơ quan được đào tạo cơ bản song nhiều người có chuyên môn không phù hợp, thiếu kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn về công tác xây dựng Đảng. Số lượng cán bộ còn thiếu, song lại không tuyển chọn được cán bộ đáp ứng yêu cầu công việc do cơ quan đề ra.

Vì vậy, để khắc phục tình trạng trên, trong những năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định luôn chú trọng tập trung chăm lo xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của cơ quan với nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực để đáp ứng ngày càng tốt hơn với yêu cầu nhiệm vụ. Cụ thể, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thường xuyên cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng ở Trung ương để nâng cao trình độ về lý luận, nghiệp vụ; cử cán bộ đi công tác biệt phái ở ban tuyên giáo, trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện với thời gian từ 6 tháng đến một năm; quy định rõ chế độ đi công tác cơ sở hàng tháng đối với cán bộ cơ quan, có chế độ hỗ trợ thêm xăng xe cho cán bộ đi cơ sở. Hàng năm, cơ quan còn tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp trong đó có cả cán bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Mỗi năm, ngoài việc tổ chức tổng kết công tác toàn ngành, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn tổ chức hội nghị tổng kết công tác của cơ quan, hội nghị công chức, lao động cơ quan để bàn chuyên đề việc nâng cao chất lượng công tác của cơ quan. Nhân các ngày kỷ niệm của đất nước, của địa phương, nhất là kỷ niệm thành lập ngành, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định thường tổ chức các hội nghị tọa đàm chuyên đề về nâng cao chất lượng công tác chuyên môn của cơ quan.

Tại hội nghị tọa đàm, đã có nhiều ý kiến tham gia phát biểu nêu rõ thực trạng tình hình, phân tích nguyên nhân của thực trạng và kiến nghị nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong thời gian tới.

Với cách làm thiết thực trên, những năm qua chất lượng công tác tuyên giáo của tỉnh có chuyển biến rõ nét, đổi mới, tích cực, chủ động và hiệu quả hơn, góp phần quan trọng trong việc thực hiện công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chuyên trách của cơ quan, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh. 

Nguyễn Văn Vũ
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất