Thứ Bảy, 21/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Hai, 20/2/2012 14:40'(GMT+7)

Công tác Tuyên giáo năm 2011 ở Krông Ana – Đắk Lắk

Các đại biểu về tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Krông Ana (19/9/1981 – 19/9/2011)..

Các đại biểu về tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Krông Ana (19/9/1981 – 19/9/2011)..

Đó là, năm 2011, Ban Tuyên giáo huyện ủy đã chú trọng tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2011 của đất nước, của địa phương, gắn liền với việc tuyên truyền đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2011. Đã triển khai công tác tuyên truyền về các ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước, của tỉnh, của huyện trong năm 2011, đặc biệt tập trung tuyên truyền phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và kết quả thành công của Đại hội; tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, tuyên truyền kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện Krông Ana (19/9/1981 – 19/9/2011) và đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…bằng các hình thức cổ động trực quan như: Xây dựng các cụm Panô, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, treo cờ, tổ chức toạ đàm, mít tinh, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, chiếu phim, đua thuyền truyền thống...

Nhiều đơn vị đã đến thăm và tặng quà cho thiếu nhi ở các buôn của đồng bào dân tộc kết nghĩa nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và rằm Trung thu. Ngày 27/7, các đơn vị tổ chức toạ đàm, gặp mặt thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng. Ngoài ra, thông qua nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ sôi nổi như: đội thông tin lưu động huyện đã tổ chức biểu diễn và phối hợp với các cơ quan tổ chức thực hiện 50 chương trình văn nghệ; các đội văn nghệ cơ sở đã biểu diễn được 110 chương trình văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn, phục vụ các hội thi, hội diễn, hội nghị, đại hội; tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Krông Ana lần thứ VI năm 2011...và các hoạt động TDTT như: tổ chức đua thuyền truyền thống nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập huyện; tổ chức Hội thao các dân tộc thiểu số huyện Krông Ana lần thứ VII năm 2011; tổ chức giải bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ huyện Krông Ana năm 2011; tham gia Hội thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đăk Lăk, đội chiếu phim lưu động đã chiếu 30 suất phục vụ nhân dân các buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã vùng sâu, vùng xa…góp phần giáo dục, tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tình cảm của nhân dân đối với đất nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, tạo ra không khí vui tươi phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Krông Ana.

Cùng đó, Ban Tuyên giáo huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thư (khoá X) về chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hoá độc hại gây huỷ hoại đạo đức xã hội; Quán triệt Kết luận số 02-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ cho cán bộ chủ chốt của huyện; chuẩn bị báo cáo cho đoàn học viên của Học viện chính trị quốc gia về làm việc tại huyện; xây dựng Kế hoạch và lịch học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ban hành Quyết định thành lập và xây dựng Quy chế làm việc của Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Huyện ủy về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Một trong những nhiệm vụ mà Ban Tuyên giáo huyện ủy đã hoàn thành tốt trong năm 2011 là mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo cơ sở năm 2011 với 158 đồng chí tham gia học tập, hoàn thành việc quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Đến tháng 9/2011, 100% các TCCSĐ đã hoàn thành quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; đã mở được 22 lớp với 1.932/2025 đảng viên, đạt tỷ lệ 98,8%, (số liệu đảng viên tính đến cuối tháng 8/2011, trong đó, có 70 đảng viên miễn sinh hoạt Đảng) và 1.283 cán bộ, quần chúng tham gia học tập.

Tuyên giáo huyện ủy đã tổ chức hội nghị giao ban các ngành khối khoa giáo, tổng kết công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 201. Phối hợp với phòng Giáo dục và đào tạo, các trường THPT, trung tâm GDTX, trường Dân tộc nội trú huyện tổ chức bồi dưỡng chính trị hè năm 2011 cho cán bộ, giáo viên, viên chức ngành giáo dục, đã mở được 09 lớp với 1.419 cán bộ, giáo viên, viên chức tham gia học tập.Hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy xây dựng Quy chế làm việc của Bộ phận giúp việc, bộ phận chuyên trách của cấp ủy các cấp về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn khác.

Năm 2011, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện thực hiện chương trình, kế hoạch đã đề ra trong năm, kết quả thực hiện được như sau: đã mở được 42 lớp/39 lớp (đạt 107,69% KH) với 4.804 học viên tham gia học tập. Nhìn chung các học viên tham gia học tập thực hiện nghiêm túc nội qui, qui định của lớp học, tập trung học tập, ghi chép đầy đủ. Kết quả học tập tương đối cao: loại Trung bình 10% số học viên tham gia học; loại Khá 43% số học viên tham gia học; loại Giỏi 47% số học viên tham gia học tập.

Có thể khẳng định rằng, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và trực tiếp của Ban Thường vụ huyện uỷ; Đảng uỷ, chính quyền các cấp tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công tác Tuyên giáo. Theo đó, có sự phối kết hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và trong công tác tuyên truyền đã sử dụng nhiều hình thức phong phú, linh hoạt; bám sát định hướng chính trị của Đảng, kiên định mục tiêu, lý tưởng, kiên quyết tiếp tục đường lối đổi mới của Đảng ta trong tình hình hiện nay. Đặc biệt, cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã quan tâm, chỉ đạo sâu sát công tác tuyên giáo, vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, phù hợp với thực tế địa phương. Nhiều cán bộ tuyên giáo cơ sở nhiệt tình, sáng tạo trong công việc… đã góp phần tạo nên kết quả của công tác tuyên giáo huyện Krông Ana năm 2011. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tại một số nơi, công tác tuyên truyền phục vụ các ngày lễ kỉ niệm trọng đại của Đảng, của đất nước, của địa phương còn mang tính chiếu lệ; việc duy trì chế độ báo cáo của các tổ chức cơ sở Đảng đối với Ban Tuyên giáo về lĩnh vực tư tưởng, văn hoá không thường xuyên và công tác quán triệt, học tập Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ở một số đơn vị chưa thật sự nghiêm túc, kết quả chưa cao. Một số cán bộ, đảng viên chưa coi trọng việc nghiên cứu, học tập: tham gia không đầy đủ, chưa gương mẫu, ý thức chấp hành chưa cao trong quá trình học tập…Từ đó, có thể rút ra một số kinh nghiệm chủ yếu sau:

Một là: Phải tập trung tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, theo đó, chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của huyện và chủ trương, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ lãnh đạo tốt công tác tư tưởng - văn hoá trên điạ bàn huyện.

Hai là: Thường xuyên chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức, lối sống gắn liền với việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, thực hành tiết kiệm trong toàn Đảng bộ. Nâng cao trình độ lý luận chính trị, giáo dục lý tưởng cách mạng, chủ nghĩa yêu nước, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo cho tổ chức đảng và đảng viên, qua đó củng cố niềm tin và tạo thêm sức mạnh tinh thần cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ba là: Chủ động phối hợp kịp thời với các ngành liên quan trong công tác tuyên giáo, gắn liền với việc nghiêm túc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh, của huyện theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, của Ban Thường vụ Huyện uỷ. Làm tốt công tác tuyên truyền trực quan trong  dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện gắn với việc cổ vũ phong trào thi đua yêu nước của nhân dân trên địa bàn huyện./.

Nam Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất