Thứ Bảy, 12/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 25/6/2014 16:18'(GMT+7)

Công tác tuyên truyền góp phần ổn định tình hình tại khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh

Thực hiện công tác tuyên truyền cho công nhân khu kinh tế Vũng Áng

Thực hiện công tác tuyên truyền cho công nhân khu kinh tế Vũng Áng

Khu kinh tế Vũng Áng là một trong những khu kinh tế trọng điểm của quốc gia, mở ra triển vọng phát triển mạnh mẽ cho tỉnh Hà Tĩnh, khu vực và cả nước.  Tuy nhiên vừa qua, lợi dụng tình hình vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, một số đối tượng quá khích đã kích động công nhân xô xát, đập phá gây thiệt hại về người, tài sản của nhà đầu tư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư cũng như việc làm, đời sống, thu nhập của công nhân và người lao động.

Trước tình hình đó, để góp phần ổn định tại Khu kinh tế Vũng Áng sau vụ việc đáng tiếc vừa qua, tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập Ban chỉ đạo 811, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho chủ đầu tư, doanh nghiệp, công nhân và người lao động.

Cùng với cán bộ các ban ngành chức năng trong tỉnh như Ban quả lý Khu Kinh tế Vũng Áng, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cử cán bộ trực tiếp xuống tận các công trường, nơi ở của công nhân trong khu công nghiệp, tranh thủ đầu giờ hoặc cuối buổi làm việc để gặp gỡ, tuyên truyền giúp công nhân và người lao động hiểu rõ các chủ trưởng và chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như những cam kết của tỉnh.

Tính đến ngày 19- 6, đã tổ chức tuyên truyền được trên 30 buổi với số lượng hàng nghìn lượt người tham gia. Thông qua các cuộc tiếp xúc, tuyên truyền, chủ đầu tư, các doanh nghiệp, công nhân và người lao động đã nhận thức rõ  hơn về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương về Khu Kinh tế Vũng Áng. Mặt khác, đông đảo công nhân và người lao động đã được nâng cao  ý thức về vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của của bản trước pháp luật.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các ban ngành đã yêu cầu công nhân và người lao động tập trung thực hiện tốt các nội dung: Chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nội quy, quy định của người sử dụng lao động. Tích cực tham gia lao động sản xuất để nâng cao thu nhập, ổn định đời sống bản thân và gia đình. Có trách nhiệm bảo vệ tài sản của nhà đầu tư, không nghe theo sự xúi giục của kẻ xấu, không tham gia biểu tình, tụ tập đông người làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Tham gia tố giác tội phạm, vận động các đối tượng giao nộp tài sản bị mất và thất lạc trong vụ việc ngày 14/5 vừa qua cho cơ quan chức năng. Tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong công nhân lao động, giữ gìn mối quan hệ thân thiện với nhân dân địa phương.. Đặc biệt không phân biệt đối xử vùng miền, quốc tịch giữa công nhân với nhau. Tích cực tuyên truyền cho người thân trong gia đình hiểu đúng bản chất việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam và vụ việc xảy ra tại Khu kinh tế Vũng Áng. Đồng thời ủng hộ việc đấu tranh phản đối Trung Quốc một cách có văn hóa, đúng pháp luật. Nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch nhằm lôi kéo, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Đến nay hầu hết các doanh nghiệp, chủ đầu tư, công nhân và người lao động tại Khu Kinh tế Vũng áng đã hiểu rõ bản chất vụ việc ngày 14 tháng 5 vừa qua và đã yên tâm tập trung lao động sản xuất, chấp hành nghiêm túc kỉ luật lao động, nội quy của của BQL và các quy định của pháp luật. Một không khí thi đua lao động, sản xuất đang trở lại nhanh chóng, hứa hẹn những thành quả mới trên các công trường Khu kinh tế Vũng Áng./.

Trần Đình Hưng - Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Hà Tĩnh
                  

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất