Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 23/7/2014 21:40'(GMT+7)

Công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo đấu tranh trong các nhà tù, trại giam của địch, thời kỳ chống Mỹ, cứu nước (1954-1975)

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Ban Biên soạn Đề tài và đặc biệt gần 50 đại biểu là thành viên Ban Liên lạc chiến sĩ bị bắt, tù đày thời kỳ chống Mỹ, cứu nước các tỉnh Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Bến Tre… PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà, Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Đề tài chủ trì Hội thảo và phát biểu khai mạc. 
Đây là cuộc hội thảo chung thứ tư của Đề tài:“Tổng kết công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo đấu tranh trong các nhà tù, trại giam của địch ở miền Nam, thời kỳ chống Mỹ, cứu nước (1954-1975)”, được triển khai trong hai năm qua do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trực tiếp là viện Lịch sử Đảng thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng. Hội thảo lần này nhằm tiếp tục tập hợp tư liệu, tập trung trao đổi sâu hơn về trại giam tù binh Phú Quốc và các nhà tù, trại giam trên địa bàn các tỉnh miền Tây Nam Bộ. 
Trong một ngày làm việc, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, 15 ý kiến tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của các bác, các chú trong Ban Liên lạc các tỉnh, thành khu vực miền Tây Nam Bộ và báo cáo tham luận của Ban Tuyên giáo các đơn vị Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long được đề cập. Nhiều ý kiến tập trung vào công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo đấu tranh giữ gìn khí tiết cách mạng, khí tiết người đảng viên, tố cáo các hình thức tra tấn dã man của Mỹ-nguỵ... Đặc biệt, đại biểu quan tâm đánh giá và rút ra bài học kinh nghiệm trong đấu tranh chống âm mưu dụ dỗ, cưỡng ép chiêu hồi của địch, cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. 
Phát biểu kết luận, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà ghi nhận những đóng góp to lớn của các bác, các chú trong Ban Liên lạc các tỉnh, góp phần làm rõ hơn công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo của Đảng đấu tranh trong nhà tù, trại giam của địch, thời kỳ chống Mỹ, cứu nước (1954-1975), qua đó cho thấy sự tàn khốc của chiến tranh và khắc nghiệt trong lao tù, nhưng hơn hết là tinh thần, ý chí và nghị lực phi thường của người chiến sĩ cách mạng./.
T. Thuỷ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất