Thứ Sáu, 5/12/2008 10:24'(GMT+7)
Cứ 10 người Việt Nam lại có 4 người lướt Web hàng tuần
Cứ 10 người Việt Nam lại có 4 người lướt "Web" hàng tuần; trong đó, tỉ lệ lứa tuổi 15-24 "online" là 8 trên 10 người lướt "Web" hàng tuần. Kết quả trên vừa được Cimigo - Công ty nghiên cứu thị trường và tư vấn độc lập hoạt động ở Châu Á - Thái Bình Dương, công bố tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Kết quả trên có được từ cuộc phỏng vấn của công ty trong vòng 2 tháng với 1.000 người sử dụng internet, độ tuổi từ 15-24 cư trú ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Điều này cho thấy thế giới "online" đang bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam, nơi “Internet đang phát triển theo cấp số nhân” - ông Richard Burrage, Giám đốc điều hành Cimigo nhận xét - “chính giới trẻ đã làm thay đổi hoàn toàn thế giới online”.
Tuy nhiên việc lướt net của giới trẻ lại có nhiều điều đáng lưu ý. Qua cuộc phỏng vấn cho thấy nhờ kết nối ADSL cho tốc độ truy cập nhanh (đến 91% người sử dụng ADSL) khiến người dùng có nhiều cơ hội “la cà” trên internet lâu hơn, trung bình từ 2,5 đến 3 giờ cho mỗi lần truy cập.
Phần lớn thời gian lướt "Net" của giới trẻ dành cho giải trí như chat, tải nhạc, chơi game và viết blog còn thời gian online dành cho việc xem tin tức, tìm kiếm và nghiên cứu kiến thức, tìm hiểu công việc lại ở mức thấp. Kết quả nghiên cứ cho thấy giới trẻ cũng là nhóm người tham gia viết blog đông nhất với 55% trong độ tuổi 15-24 có blog cá nhân, cho thấy xu hướng thể hiện cái tôi và nhu cầu giao lưu của giới trẻ ngày càng nhiều hơn.
Cũng theo kết quả khảo sát: Google, Zing và Yahoo là 3 website phổ biến nhất đối với giới trẻ. Zing là trang có lượng người truy cập cao nhất trong độ tuổi 15-24. Các trang tin tức như Tuổi Trẻ, Vnexpress và Dân Trí cũng theo vị trí sát nút với Google đối với lứa tuổi trên 25./.
(TTXVN/Vietnam+)