Thứ Bảy, 12/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 3/10/2011 23:18'(GMT+7)

Cử tri các địa phương kiến nghị với với Quốc hội nhiều vấn đề cần quan tâm giải quyết

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

* Ngày 3/10, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam đã tiếp xúc cử tri tại các huyện Duy Tiên và Kim Bảng để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam đã thông báo khái quát đến đông đảo cử tri về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII. Tiếp đó, Đoàn đã nghe nhiều ý kiến, nguyện vọng của cử tri các địa phương gửi tới kỳ họp Quốc hội sắp tới. Trong đó, phần lớn các ý kiến cử tri quan tâm đến các chế độ chính sách, phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm, đoàn thể, nạn nhân chất độc da cam, rút ngắn lộ trình nâng lương tối thiểu; đào tạo nguồn nhân lực, cung cấp các thiết bị y tế cho tuyến cơ sở, tăng chế độ đối với cán bộ trực; cử tri đề nghị hỗ trợ tiền lương cho giáo viên bậc tiểu học, đề nghị địa phương cần sớm chuyển đổi trường mầm non từ bán công sang công lập, cải cách chương trình sách giáo khoa...Tại các điểm tiếp xúc cử tri, nhiều ý kiến còn đề cập đến vấn đề ô nhiễm môi trường, quản lý và sử dụng điện, giao thông nội đồng, đào tạo nghề cho lao động nông thôn...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Phó Chủ tịch nước cho rằng các ý kiến của cử tri nêu ra đều đúng, trên tinh thần thẳng thắn, tính xây dựng cao; đồng thời Phó Chủ tịch nước giải thích một số vướng mắc của cử tri liên quan đến vấn đề tam nông, y tế, giáo dục, thực hiện các chế độ chính sách...Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải thích tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước và Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp và gửi tới các cấp, các ngành chức năng giải quyết.

* Cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi cũng tổ chức tiếp xúc với cử tri các xã: xã Ba Vì , Ba Chùa ( huyện Ba Tơ) ; Trà Phong , Trà Lãnh (huyện Tây Trà) ; phường Quảng Phú , xã Nghĩa Dõng (TP Quảng Ngãi). Tại các điểm tiếp xúc cử tri, Đoàn Đại biểu Quốc hội đã thông báo đến cử tri dự kiến Chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 20/10-26/11/2011 tại Hà Nội. Cử tri kiến nghị tăng mức phụ cấp cho các đối tượng theo Quyết định 67 của Chính phủ, tăng mức tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng ; mong Nhà nước cần tiếp tục đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn ở vùng sâu, vùng xa để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Tiếp tục đầu tư sửa chữa, nâng cấp hệ thống thủy lợi để đảm bảo nước tưới cho sản xuất nông nghiệp.

Cử tri huyện Tây Trà kiến nghị Quốc hội và các ngành chức năng của tỉnh Quảng Ngãi cần đẩy nhanh tiến độ di dời dân nằm trong lòng hồ công trình Hồ chứa nước Nước Trong để người dân sớm ổn định cuộc sống. Kiến nghị Quốc hội cần phát huy chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách giao đất giao rừng, việc đầu tư xây dựng nhiều công trình thuỷ lợi, nước sinh hoạt nhưng không phát huy hiệu quả. Nhiều ý kiến cho rằng việc quyết định tăng viện phí và chi phí khám chữa bệnh trong thời gian đến là đúng nhưng ngành y tế phải tăng chất lượng khám chữa bệnh . Một số ý kiến phản ảnh hiện nay người dân đang thiếu đất nhưng thấy có nhiều dự án treo, đề nghị Quốc hội giám sát và giải quyết tình trạng dự án treo lâu năm . Đối với vấn đề giao đất trong các KCN, KKT cử tri mong muốn Quốc hội tăng cường giám sát việc giao đất và sử dụng đất đối với các dự án; xác định năng lực tài chính của chủ dự án nhằm đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả..../.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất