Thứ Năm, 10/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 30/11/2011 15:57'(GMT+7)

Cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

* Tại các buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội đã thông báo những nét mới và kết quả kỳ họp.

Phát biểu tại các cuộc tiếp xúc, đa số ý kiến cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII, nhiều ý kiến thể hiện sự đồng tình và tin tưởng vào kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và năm 2012 được kỳ họp thông qua. Nhiều ý kiến nêu bật sự đổi mới của kỳ họp lần này, các đại biểu Quốc hội thật sự là người đại diện cho nhân dân trình bày những vấn đề liên quan đến vận mệnh quốc gia và những vấn đề an sinh xã hội. Cử tri cũng đánh giá cao chất lượng các phiên chất vấn. Một số ý kiến cử tri đề nghị các ngành chức năng cần sớm có kế hoạch hành động để giảm thiểu tai nạn giao thông, vì vấn đề tai nạn giạo giao thông hiện nay cần coi như là một vấn nạn quốc gia và cần phải có những chủ trương, biện pháp cương quyết xử lý...

Một số ý kiến đề nghị Bộ Công Thương cần xem xét lại giá bán điện tại một số địa phương chưa thật sự hợp lý...

* Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã tiếp xúc cử tri tại các huyện Vân Canh, Phù Cát, Phù Mỹ, An Nhơn.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri sau khi nghe các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Định báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII, cử tri đều tỏ tin tưởng và kỳ vọng với những quyết sách của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sẽ khắc phục những khó khăn và có những giải pháp quyết liệt nhằm đưa nền kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, đảm bảo an sinh xã hội.

Hầu hết các ý kiến của cử tri tiếp tục đề nghị Đảng, Nhà nước cần quan tâm hơn nữa tới sự phát triển và đời sống của đồng bào dân tộc miền núi, nhất là vùng sâu, vùng xa. Tỉnh Bình Định cần kiên quyết giải quyết những vấn đề bức xúc về nhà ở cho người thu nhập thấp; chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm đất đai trái phép; xử lý môi trường ở các khu - cụm công nghiệp và làng nghề truyền thống; tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa" để tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của người dân. Đồng thời có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, có kế hoạch đáp ứng đủ nhu cầu hàng hoá và bình ổn giá cả trong dịp Tết Nhâm Thìn sắp đến./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất