Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 18/10/2013 14:32'(GMT+7)

Cử tri kiến nghị đầu tư hạ tầng cho vùng sâu, vùng xa

* Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu nhiều ý kiến về công tác phòng chống tham nhũng, chăm sóc sức khỏe nhân dân, chính sách an sinh xã hội cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, các chính sách hỗ trợ học sinh vùng cao, chính sách vay vốn cho hộ nghèo...

Cử tri huyện Yên Châu đề đạt nguyện vọng đến Quốc hội cần sớm xây dựng các tuyến đường, cung cấp điện, nước sạch sinh hoạt đến các bản ở vùng cao, đầu tư công trình kênh mương để phục vụ tưới tiêu cho đồng ruộng, đầu tư nâng cấp và xây mới một số trụ sở UBND xã đã hư hỏng… Cử tri huyện Mộc Châu kiến nghị Quốc hội có giải pháp để tạo điều kiện cho sinh viên, nhất là con em các dân tộc sau khi tốt nghiệp ra trường sớm sắp xếp công việc phù hợp, đồng bào dân tộc thiểu số có bảo hiểm y tế được khám chữa bệnh thuận lợi hơn, tăng cường hơn nữa công tác quản lý bảo vệ rừng, xử lý nghiêm đối với các đối tượng khai thác, vận chuyển, lấn chiếm rừng, đất rừng trái phép; tình trạng giá đất đền bù thấp hơn so với giá thị trường, gây khó khăn cho người dân trong việc ổn định lại cuộc sống; đầu tư cải tạo một số đoạn đường đã bị hỏng trên Quốc lộ 6.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

* Từ đầu tháng 10 đến nay, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc cử tri tại các huyện, thành phố trong tỉnh, để Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII.

Tại xã Phước Cát 2 (huyện Cát Tiên), xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh), xã Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai), cử tri tập trung phản ánh về việc nhiều tuyến đường bị xuống cấp, trong đó có cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên xã, gây nhiều khó khăn cho việc sinh hoạt, đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản của dân, nhất là trong mùa mưa lũ hiện nay. Cử tri mong Nhà nước, địa phương quan tâm đầu tư cải thiện, nâng cấp hạ tầng giao thông nông thôn.

Tại hai huyện Đam Rông và Lâm Hà, cử tri mong muốn Trung ương đầu tư cho tuyến quốc lộ 27. Hiện, nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 27 bị hư hỏng nặng, xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân trong tỉnh và lưu thông giữa tỉnh Lâm Đồng với Đắk Lắk nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung. Cử tri cũng phản ánh một số công trình thủy lợi xuống cấp và có nguy cơ mất an toàn, kiến nghị có thêm các công trình thủy lợi, nước sạch cho người dân vùng nông thôn, vùng sâu.

Cử tri một số nơi đề nghị tăng cường công tác quản lý sản xuất, kinh doanh phân bón, xử lý nghiêm những vi phạm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón kém chất lượng, phân bón giả. Cử tri phường Lộc Sơn (thành phố Bảo Lộc) kiến nghị chấn chỉnh công tác quản lý và khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Nhiều cử tri đề nghị Nhà nước tiếp tục các chính sách chăm lo cho người có công, các đối tượng chính sách, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng còn nhiều khó khăn phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Bên cạnh các buổi tiếp xúc cử tri, để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề, lấy ý kiến đóng góp đối với các Dự án Luật được người dân quan tâm và dự kiến sẽ được thảo luận, thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. Đó là các dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Tiếp công dân và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất