Thứ Sáu, 20/9/2024
Xã hội
Thứ Ba, 22/5/2018 7:46'(GMT+7)

Cử tri kỳ vọng sẽ hoàn thiện quy định thu hồi tài sản tham nhũng

Cử tri tại Đắk Nông bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới Kỳ họp lần này. Ông Nguyễn Thanh Quang, trú tại xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, cho rằng việc đưa ra xét xử một số vụ án tham nhũng trong thời gian qua đã củng cố thêm niềm tin trong nhân dân với Đảng. 
 



Theo cử tri Nguyễn Thanh Quang, vấn đề cử tri quan tâm hiện nay là thu hồi tài sản tham nhũng. Nhân dân đang kỳ vọng tại Kỳ họp này Quốc hội sẽ hoàn thiện các quy định, điều luật để thu hồi tài sản tham nhũng. Bởi đây thực chất là tài sản của nhân dân và việc thu hồi có tác dụng răn đe rất lớn. Thực tế, thời gian qua, công tác quản lý thu hồi tài sản sau vụ án đang rất yếu, thất thoát nhiều. Nhiều vụ việc đã phát hiện, xử lý sớm nhưng vẫn không thu hồi được tài sản tham nhũng. 

Ông Nguyễn Thanh Quang cũng cho rằng, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cử tri cả nước. Nếu không quản lý tốt vấn đề này sẽ không thể lường hết được hậu quả, việc đảm bảo an toàn thực phẩm là trách nhiệm đối với thế hệ hôm nay và mai sau. 

Còn ông Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông cho rằng, Kỳ họp lần này đã có nhiều cải tiến rõ rệt. Nhiều dự luật được đưa ra cho ý kiến, thông qua tại Kỳ họp này, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cử tri. Những đổi mới trong chất vấn, trả lời chất vấn cũng được dư luận quan tâm, ủng hộ. 

Ông Nguyễn Văn Vân mong muốn, các đại biểu Quốc hội phát huy hơn nữa vai trò, tính chủ động, sáng tạo, đóng góp trí tuệ tại Kỳ họp. 

Cử tri Lê Đình Nhung, Phó Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Đắk Nông mong muốn, những sửa đổi về Luật Giáo dục sẽ phù hợp với xu thế phát triển đất nước và xu hướng toàn cầu hóa hiện nay. Ông Nhung cho rằng, các đại biểu cần đóng góp ý kiến, trí tuệ để giáo viên, học sinh bớt căng thẳng trong quá trình dạy và học. Việc thay đổi, cải cách chương trình giáo dục cần hạn chế, tránh gây tâm lý hoang mang trong giáo viên, học sinh và lãng phí nguồn lực của xã hội./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất