Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 8/7/2014 10:30'(GMT+7)

Cử tri quan tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

* Từ ngày 26/6 đến ngày 7/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm hơn nữa và có giải pháp kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán phân bón, thuốc thú y, thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc… giả, kém chất lượng gây thiệt hại cho người sản xuất; quan tâm nhiều hơn đến khâu tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của địa phương để bà con yên tâm sản xuất. Nhiều ý kiến kiến nghị nên triển khai, tuyên truyền, phổ biến và sớm đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ vào thực tiễn cuộc sống. Vấn đề được cử tri quan tâm là công tác phòng, chống tham nhũng và lãng phí. Cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có giải pháp kiên quyết hơn để diệt tận gốc tham nhũng, công khai kết quả xử lý, thu hồi tài sản bị thất thoát để nhân dân biết.

Về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương – 981 trong vùng biển Việt Nam, hầu hết cử tri bày tỏ sự bức xúc trước việc làm sai trái của Trung Quốc. Cử tri tin tưởng vào chủ trương, đường lối giải quyết của Đảng, Nhà nước bằng những giải pháp hòa bình, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

* Ngày 7/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII tại hai huyện Krông Buk và huyện Ea H’leo. Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk báo cáo với đông đảo cử tri đồng bào các dân tộc kết quả kỳ họp thứ 7 và việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

Cử tri các dân tộc tỉnh Đắk Lắk bày tỏ tin tưởng và nhất trí cao với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong việc giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, hữu nghị. Cử tri mong muốn Đảng và Nhà nước sẽ có biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng, cơ sở vật chất của cư dân vùng biển, lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam; đấu tranh buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan trái phép khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Cử tri tỉnh Đắk Lắk cũng nêu lên các vấn đề còn tồn tại ở địa phương đó là xây dựng nông thôn mới còn nhiều khó khăn, do địa bàn rộng, dân cư chưa đông; người dân khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn đầu tư sản xuất nông nghiệp. Cử tri kiến nghị cần quan tâm một cách đúng mức đối với hộ nghèo, cận nghèo, con em đồng bào các dân tộc khi ra trường cần được giải quyết việc làm; cần tu sửa và xây mới lại các cây cầu tạm, cầu treo hư hỏng trên địa bàn để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ. Một số vùng lõm về điện cần sớm có biện pháp khắc phục, tạo điều kiện cho đồng bào an tâm lao động, sản xuất.

* Chiều ngày 7/7, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri tại Tây Ninh báo cáo những nội dung và kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII; đồng thời giải đáp những thắc mắc; lắng nghe và ghi nhận những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các cử tri.

Nhiều vấn đề được cử tri quan tâm trong buổi tiếp xúc này là chủ quyền biển đảo, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, an sinh xã hội, chế độ đối với các đối tượng chính sách, người có công, cán bộ cấp cơ sở... Trong đó, nhiều cử tri quan tâm việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã báo cáo khái quát kết quả về công tác lập pháp; giám sát tối cao; phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách; chủ quyền biển đảo…Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Mạnh Tiến nhấn mạnh việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế, cần có giải pháp tối ưu, giải quyết vấn đề trên phương diện hòa bình./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất