Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 4/5/2010 20:21'(GMT+7)

Cử tri tiếp tục kiến nghị lên Quốc hội nhiều vấn đề

Trước đó, Chủ tịch nước cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 1. Tại buổi tiếp xúc, đa số ý kiến của cử tri tập trung thảo luật một số vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế đối với Luật Ngân hàng Nhà nước, về thuế nhà đất và góp ý về dự Luật thi hành án dân dự, Luật An toàn vệ sinh thực phẩm… Trong đó, cử tri quan tâm đến việc thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc, góp phần giảm đau đớn cho phạm nhân, giảm áp lực về tâm lý cho người thân và thể hiện sự nhân đạo của Nhà nước ta. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu lên một số vấn đề vướng mắc trong dự án Thủ Thiêm, và những bức xúc về giải tỏa đền bù, tái định cư cho hộ dân bị thu hồi đất.

Thay mặt Tổ Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh và tiếp thu ý kiến của cử tri, đã góp ý các dự thảo luật một các cụ thể, sâu sắc. Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng ghi nhận những vấn đề bức xúc mà cử tri quận 2 đã phản ánh, và mong chính quyền thành phố Hồ Chí Minh và Quận 2 có hướng giải quyết thấu tình đạt lý.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thay mặt cho Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu ý kiến của cử tri để phản ánh với Quốc hội. Và đặc biệt Chủ tịch nước  yêu cầu, lãnh đạo thành phố, quận 2 lắng nghe ý kiến các cô bác để xử lý 1 số vấn đề. Pháp luật gắn với tình hình thực tiễn, tiếp tục xem xét 1 số trường hợp cụ thể để giải quyết thấu  lý đạt tình.

Cũng trong ngày 4/5, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên tiếp xúc cử tri tại huyện Đông Triều, Quảng Ninh để thông báo nội dung Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa 12.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đã thông báo các nhóm nội dung về xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác; công tác xây dựng pháp luật; đồng thời, báo cáo tóm tắt những thành tựu đạt được về kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2009, nhất là vượt qua khủng hoảng kinh tế thế giới, các giải pháp triển khai thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2010.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên cũng ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri về chính sách, pháp luật liên quan đến quyền và trách nhiệm của công dân; về chính sách, chế độ phụ cấp đối với bộ đội phục viên; về quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân; về cải cách chính sách tiền lương; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư phát triển hạ tầng ở địa phương; đấu tranh phê và tự phê, phòng chống lãng phí, tham nhũng; sắp xếp, bố trí các trạm thu phí giao thông…

Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và huyện Đông Triều sớm xem xét, xử lý, đồng thời, lưu ý địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp thuận tiện trong công tác. Đồng thời, đề nghị huyện Đông Triều chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đã đến thăm, tặng quà một số cựu chiến binh và gia đình liệt sỹ tiêu biểu có thành tích trong chiến dịch giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; gửi tặng quà một số gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Đông Triều.

Những ngày qua, các đại biểu Quốc hội khóa 12 ở tỉnh Đắc Nông đã  tiếp xúc cử tri tại các xã Quảng Tân (huyện Tuy Đức), Nam Xuân, Đắk Rồ (Krông Nô), Ea Tling (huyện Chư-Dút) và cử tri Thị xã Gia Nghĩa.

Đông đảo cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng kết quả bước đầu trong việc thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện an sinh xã hội của Chính phủ trong thời gian qua.

Cử tri Đắc Nông kiến nghị, Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ nông dân khi nông sản rớt giá, gặp thiên tai cũng như quản lý giá cả tốt hơn nữa để người dân yên tâm sản xuất nông nghiệp.

Vấn đề cử tuyển đối với học sinh dân tộc thiểu số cần xem xét đảm bảo đúng đối tượng và nhu cầu cán bộ của địa phương, đồng thời đẩy mạnh hỗ trợ vốn vay cho học sinh, sinh viên. Nhà nước cũng cần nâng mức phụ cấp cho cán bộ cơ sở, và đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục cho dân…

Các đại biểu Quốc hội và một số lãnh đạo địa phương cùng đi theo đoàn đã trực tiếp giải thích, làm rõ một số nội dung kiến nghị của cử tri, và tổng hợp ý kiến cử tri để gửi đến các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền./.

(Theo: VOV) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất