Chủ Nhật, 13/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 27/7/2011 11:4'(GMT+7)

Cuba kỷ niệm Ngày Khởi nghĩa vũ trang

Ông Machado Ventura phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày 26/7. Ảnh internet

Ông Machado Ventura phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày 26/7. Ảnh internet

Ngày 26/7, tại Quảng trường Cách mạng Maximo Gomez của tỉnh Ciego de Avia, miền Trung Cuba, đã diễn ra lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 58 năm Ngày tấn công trại lính Moncada hay còn gọi là Ngày Khởi nghĩa vũ trang Cuba (26/7/1953 – 26/7/2011), mở đầu quá trình đấu tranh cách mạng vì độc lập dân tộc tại quốc đảo Caribe này.

Tham dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch Raul Castro, các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản và Chính phủ Cuba, cùng hơn 80.000 người dân địa phương đại diện cho nhân dân cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Machado Ventura, Bí thư thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước Cuba nêu rõ, vào thời khắc lịch sử này, nhiệm vụ quan trọng nhất của Cuba là tìm kiếm những giải pháp lâu dài đối với những vấn đề còn tồn đọng trong quá khứ, vì mục tiêu đưa kinh tế đất nước vượt qua thời điểm khó khăn hiện nay.

Ông Ventura nói: “Cuba sẽ thực hiện theo sự chỉ đạo của Chủ tịch Raul Castro, những gì mà Đảng Cộng sản đã nhất trí. Mọi người dân có thể tin tưởng Cuba đang hoàn thành CNXH một cách không vội vã, nhưng cũng không bao giờ ngừng lại”.

Phó Chủ tịch Ventura cũng thông báo, Hội nghị Toàn quốc của Đảng Cộng sản Cuba vào đầu năm 2012 sẽ đề cập tới những thay đổi trong phương pháp và phong cách làm việc của Đảng Cộng sản Cuba, với mục tiêu củng cố vai trò là đội quân của cách mạng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

Ông Ventura cũng đề cập tới vai trò của tổ chức Liên minh Boliva cho các dân tộc châu Mỹ (ALBA), do Cuba và Venezuela khởi xướng, đã đóng góp vào sự đoàn kết và hợp tác phát triển giữa các nước trong khu vực, trong bối cảnh phong trào cánh tả tại Mỹ Latin đang tiếp tục có những bước phát triển mới.

Lễ kỷ niệm Ngày Khởi nghĩa vũ trang năm nay diễn ra trong bối cảnh Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba đang quyết tâm quán triệt và thực hiện công cuộc cập nhật hóa mô hình kinh tế - xã hội, trên cơ sở văn kiện Đường lối chính sách kinh tế - xã hội đã được thông qua tại Đại hội Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VI hồi tháng 4/2011, nhằm đưa đất nước vượt qua những khó khăn về kinh tế trong những năm gần đây và vững bước tiến lên trên con đường xây dựng CNXH./.

Lệ Chi - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất