Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 23/5/2010 8:57'(GMT+7)

Cùng khán giả Thủ đô dõi theo cuộc thi “Tác phẩm múa các dân tộc Việt Nam”

Sáng 22/05, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội đã khai mạc cuộc thi “Tác phẩm múa các dân tộc Việt Nam” lần thứ I do Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam đứng ra tổ chức.



Đến với cuộc thi “Tác phẩm múa các dân tộc Việt Nam” thứ I lần này sẽ có 45 tác phẩm múa các Dân tộc với sự tham gia của gần 400 nghệ sĩ múa đến từ 25 đoàn nghệ thuật trong cả nước. Những đoàn mang tới nhiều tiết mục dự thi là Hội nghệ sĩ Múa Đà Nẵng (05 tiết mục) như: Khai Trí ( biên đạo NSƯT Lê Huân – Hoài Nam), Nước thiêng ( biên đạo NS Nguyễn Thiện Tâm), Học trò xứ Quảng (biên đạo NSƯT Lê Huân – Hoài Nam), Giải nỗi oan tình (biên đạo NSƯT Bá Thái), Sắc rừng (biên đạo NS Kiều Như); Đoàn Nghệ thuật Yên Bái dự thi với các tác phẩm (03 tiết mục): Cầu mưa (biên đạo NSƯT Bích Thảo), Hội cầu mưa (biên đạo NS Bích Loan), Suối reo (biên đạo NS Hoàng Anh Đậu); Trường Đại học VHNT Quân đội góp mặt với 03 tác phẩm: Hoa đất (biên đạo NSƯT Hiền Trang), Trăng (Biên đạo NS Nguyễn Thúy Nga), Bóng núi (biên đạo NS Nguyễn Ngọc Tú);…. Ngoài ra còn các đoàn nghệ thuật khác trong cả nước có tiết mục dự thi trong cuộc thi lần này như: Đoàn nghệ thuật Cao Bằng, Các đoàn Nghệ thuật Quân khu I, II, III, VII, đoàn nghệ thuật Tăng thiết giáp, đoàn nghệ thuật Đak Lak, Đăk Nông, đoàn nghệ thuật các tỉnh Vĩnh Phúc, Điện Biên; Nhà hát ca múa Quân đội, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam. Các tác phẩm Múa các dân tộc dự thi đều là những sáng tác mới được các biên đạo đầu tư sáng tạo. Đặc biệt là có cả những biên đạo là những người dân tộc Tày, Thái, Êđê, Chăm…


Tham dự buổi khai mạc cuộc thi có sự góp mặt của PGS – TS Đào Duy Quát - Nguyên Phó trưởng Ban Tuyên Giáo TW, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học, nghệ thuật TW, Chủ tịch Hội Phát hành báo chí Việt Nam; nhà văn Đỗ Kim Cuông – Vụ trưởng Vụ văn hóa văn nghệ, Ban Tuyên giáo TW; NSƯT Lê Chức – Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, các nghệ sĩ múa của các đoàn nghệ thuật trong cả nước, các nhà báo cùng đông đảo khán thính giả yêu nghệ thuật Múa Việt Nam đã tới dự.


Cuộc thi “Tác phẩm múa các dân tộc Việt Nam” lần thứ I diễn ra vào sáng và đêm 22/05/2010, chung kết và trao thưởng vào đêm 23/05/2010. Đây không chỉ là một cuộc thi trình diễn múa mà là cơ hội đề những người trong ngành Múa nói riêng và những người yêu nghệ thuật Múa Việt Nam nói chung có cơ hội được thể hiện tài năng và nghệ thuật trình diễn tới với đông đảo khán giả Thủ đô.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất