Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 16/3/2010 8:17'(GMT+7)

Cuộc chơi, luật chơi

Một số ý kiến “phản biện” rằng, nếu khán đài nổi sóng thì trách nhiệm thuộc về BTC sân. Với đầy đủ chức năng và quyền hạn, BTC sân chịu trách nhiệm trước BTC giải về việc bảo đảm an ninh, an toàn trong trận đấu. Hơn nữa, giữa BTC sân và CLB có sự tách biệt rạch ròi về quyền hạn và nhiệm vụ. Vì thế, không nên vì sự yếu kém của BTC giải trong việc đảm bảo an toàn cho trận đấu mà có những quyết định ảnh hưởng đến quyền lợi của CLB. Nó cũng giống với việc, vì không thể kiểm soát, xử lý một số “kẻ quá khích” mà đưa ra những quyết định cứng rắn, tước bỏ quyền được thụ hưởng bóng đá của số đông NHM.

Như đã nói, bóng đá là một cuộc chơi và nó chịu sự điều chỉnh bởi những quy định đôi khi rất “lạnh lùng”, nhưng đảm bảo sự ổn định, nghiêm minh và vì lợi ích của tập thể. Nó cũng giống như việc, các rạp chiếu phim yêu cầu khán giả không được “nhai kẹo cao su”, “không gây ồn ào” khi đến xem. Vẫn biết rằng, mỗi người có quyền “làm điều mà pháp luật không cấm” và không có điều luật nào cấm “nói chuyện trong rạp chiếu phim”, nhưng người ta vẫn chấp nhận những quy định “dưới luật” để vì lợi ích chung. Nó cũng giống như việc kiểm tra an ninh tại sân bay vậy. Những quy định ngặt nghèo được đưa ra cũng nhằm bảo vệ an toàn cho xã hội.

Trở lại với bóng đá và những quy định đã được thể hiện trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải. Là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, với tư cách là đơn vị tổ chức giải, VFF có quyền đưa ra những quy định chung sau khi lấy ý kiến tham khảo ở các đội bóng. Và không chỉ VFF, các liên đoàn bóng đá quốc gia khác cũng như AFC, FIFA đều có nguyên tắc ứng xử riêng nhằm bảo vệ cuộc chơi của mình. Thế mới có chuyện, Cảng Thái Lan phải thi đấu trên sân không có khán giả trong trận đấu với SHB.ĐN trong khuôn khổ AFC Cup mới đây. Lebanon tiếp ĐTVN với các khán đài quạnh vắng. Nhiều đội bóng khác cũng bị cấm khán giả đến sân, hoặc chuyển sang sân trung lập thi đấu vì vi phạm luật chơi, ảnh hưởng đến công tác an ninh, an toàn. Có thể nhiều CĐV chịu ảnh hưởng vì sự quá khích của một số ít người cũng như yếu kém của BTC sân, nhưng vì cái chung, vì an toàn của cuộc chơi mà cần phải có hình thức kỷ luật để tái lập trật tự.

Và đó mới là cuộc chơi!

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất