Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 12/3/2010 8:28'(GMT+7)

So bó đũa, chọn cột cờ

Thành Lương đã có một năm thi đấu rất thành công

Thành Lương đã có một năm thi đấu rất thành công

Đắt nhất không sáng nhất

Công Vinh, Như Thành là những cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam. Họ là thủ lĩnh của ĐTQG. Nhưng sẽ là bất ngờ nếu họ được xếp vào diện ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu “Quả bóng Vàng” dù vẫn được đề cử. Công Vinh có một V.League không đến nỗi tồi nhưng sự mờ nhạt khi khoác áo ĐTQG khiến anh mất điểm. Như Thành vẫn được HLV Calisto tín nhiệm, song vai trò của anh đã giảm đi rất nhiều so với một năm trước đây.

Không hề bất ngờ khi các cầu thủ trẻ hiện diện khá nhiều trong danh sách ứng viên. Ba thành viên của ĐT U23 là Thành Lương, Mai Tiến Thành, Tấn Trường đều có tên trong danh sách đề cử. Năm 2009 với nhiệm vụ trọng tâm là SEA Games nên các cầu thủ trẻ lại có đất diễn. Thành Lương, Mai Tiến Thành, Tấn Trường chính là những ngôi sao sáng nhất của ĐT U23.

Nhưng ở một góc nhìn khác, năm 2009 thể hiện dấu ấn đậm nét của những gương mặt mới. Sự bùng nổ không thuộc về Như Thành, Minh Phương, Công Vinh, Việt Thắng, Hồng Sơn mà chính những cầu thủ như Tấn Tài, Quang Hải, Vũ Phong mới cho thấy giá trị và khát vọng khẳng định của mình.

 
Khó chọn mặt gửi vàng

Thật khó để chọn lựa một gương mặt sáng giá nhất trong 10 ứng viên mà BTC đề cử. Có đến 10 ứng viên nhưng nổi bật nhất có lẽ là Thành Lương, Vũ Phong và Tấn Trường. Thành Lương là thủ lĩnh ở ĐT U23, chơi rất ấn tượng trong màu áo ĐTQG nhưng lại thi đấu ở giải hạng Nhất. Vũ Phong thi đấu ổn định trong màu áo B.BD nhưng không tham dự SEA Games. Tấn Trường là trụ cột của Cao Su Đồng Tháp và ĐT U23, nhưng anh là một thủ môn.

Thật là khó để nhận định ai sẽ là chủ nhân của danh hiệu “Quả bóng Vàng” 2009. Mỗi ứng viên có điểm mạnh riêng, nhưng nếu tính cặn kẽ, họ vẫn thiếu những yếu tố để khẳng định mình vượt trội so với “đối thủ”. Nhưng dù thế nào thì vẫn phải chọn lựa một “cột cờ” trong “bó đũa”. Chắc chắn một điều, các cầu thủ trẻ sẽ được vinh danh trong cuộc bầu chọn năm nay, bởi xét cho cùng, họ nổi bật hơn so với những cầu thủ đàn anh.

Danh sách đề cử

Quả bóng Vàng (nam): Quang Hải, Tấn Tài (Khatoco Khánh Hòa), Thành Lương (Hà Nội ACB); Vũ Phong, Như Thành, Quang Thanh (Becamex Bình Dương), Minh Phương (Đồng Tâm Long An), Tấn Trường (Cao Su Đồng Tháp), Tiến Thành (Vissai Ninh Bình), Công Vinh (Hà Nội T&T)

Quả bóng Vàng (nữ): Ngọc Anh, Ngọc Châm, Tuyết Mai (Hà Nội), Kim Chi, Kim Hồng, Kiều Trinh (TP.HCM), Mai Lan (Than Khoáng Sản Việt Nam), Đào Thị Miện, Minh Nguyệt (Hòa Hợp Hà Nội), Văn Thị Thanh (Hà Nam).

Cầu thủ trẻ xuất sắc: Mạnh Dũng (Megastar Nam Định), Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Nguyên Sa, Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Đình Tùng (Lam Sơn Thanh Hóa).

Cầu thủ ngoại xuất sắc: Philani (Becamex Bình Dương), Leandro (Xi Măng Hải Phòng), Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Lazaro (Quân Khu 4 - Xi Măng Hải Phòng), Timothy (Cao Su Đồng Tháp)./.

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất