Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 8/3/2010 16:25'(GMT+7)

Cầu thủ nữ và ngày 8/3: Muôn vạn nỗi niềm

Đào Thị Miện và HLV trưởng ĐTQG nữ Trần Vân Phát

Đào Thị Miện và HLV trưởng ĐTQG nữ Trần Vân Phát

Năm nay, lần đầu tiên đón cái Tết không phải ở nhà mình và cũng là năm đầu tiên đón nhận ngày 8/3 với một người đặc biệt, thủ quân Đào Thị Miện nói về chuyện của mình: “Miện kết hôn tháng Một năm nay nhưng vì quá bận mà hai vợ chồng không có thời gian đi nghỉ tuần trăng mật. Ngày 8/3 này, hai vợ chồng cũng lại phải xa nhau vì bận thi đấu giải VĐQG dưới Hà Nam. Dù trước đó đã được ông xã tặng quà, tiễn đến tận nơi sắp thi đấu song nói thật là Miện vẫn cảm thấy buồn. Nhưng biết sao được, đó là cuộc sống mà, vẫn phải vui vẻ chấp nhận thôi”. Đào Thị Miện đang tận hưởng những ngày hạnh phúc với cuộc sống hôn nhân nhưng nhiệm vụ trước mắt không hề nhỏ. Là người đã gắn bó với bóng đá nữ Hà Tây nhiều năm, nay đội bóng được sáp nhập với Hà Nội, Miện đã hứa sẽ cống hiến nốt năm nay với giải VĐQG và Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra tháng 12, trước khi tính chuyện giải nghệ để làm thiên chức người vợ, người mẹ.

Cũng giống Đào Thị Miện, Văn Thị Thanh sẽ thi đấu giải VĐQG cuối cùng dưới màu áo Hà Nam trước khi lập gia đình và tốt nghiệp ĐH TDTT Từ Sơn. Cô én nhỏ của đội bóng vùng chiêm trũng đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp và cũng đã được khán giả cả nước ghi nhận sau những đóng góp cho Hà Nam và ĐTQG. Ai cũng biết Thanh có bạn trai từ lâu, người không quản ngại đường xá xa xôi để thường xuyên đến cổ vũ cô thi đấu. Năm ngoái, khi giải VĐQG tổ chức tại Thái Nguyên, “một nửa” của Thanh đều đặn xuất hiện trên khán đài để động viên tinh thần người yêu. 8/3 hay những ngày đặc biệt khác như 20/10 hoặc sinh nhật đều không thiếu những món quà và những lời chúc từ người ấy. Gắn bó với nhau cũng đã lâu, chỉ trong thời gian ngắn nữa, sẽ lại có một đám cưới của một cầu thủ nữ Việt Nam.

Image
Tiền đạo Ngọc Châm - Ảnh: Phan Tùng

Trái với các đồng nghiệp, những người vẫn đang tích cực chuẩn bị cho giải VĐQG, “Quả bóng Vàng 2008” Đỗ Thị Ngọc Châm lại đang trải qua giai đoạn tập phục hồi rất vất vả. Dính chấn thương đứt dây chằng trước thềm SEA Games 25 và phải phẫu thuật cuối năm ngoái, Ngọc Châm hiện gặm nhấm nỗi cô đơn không bóng đá. Hàng ngày, Ngọc Châm từ nhà vào Bệnh viện Thể thao Việt Nam để tập luyện theo hướng dẫn của bác sĩ. Cô được nhận định phải mất 6-8 tháng mới có thể bình phục. “Hiện tại, hàng ngày Châm tập ở Bệnh viện Thể thao Việt Nam, trưa nghỉ lại với đồng đội ở khu Mỹ Đình, chiều lại tập. Giờ các bạn đã xuống Hà Nam, Châm rất buồn. Nhưng bác sĩ nói rằng tuần tới Châm đã có thể xuống Hà Nam tập trung với các bạn. Hy vọng ở lượt về Châm sẽ có thể thi đấu” - Ngọc Châm tâm sự. Còn với Bùi Tuyết Mai, người một thời thi đấu bên cạnh Ngọc Châm ở cả CLB Hà Nội lẫn ĐTQG, thì 8/3 năm nay “thật tự do”. Tuyết Mai đã nghỉ thi đấu nửa năm nay, hiện cựu tiền đạo này đã chuyển hướng sang kinh doanh. Mai mở một cửa hàng karaoke ở số 10 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) được 2 tháng. Tuyết Mai lý lắc cho biết: “Em đang cùng mấy người bạn đi chơi xa. Chuyển sang làm kinh doanh cũng không hề đơn giản, nhưng cảm thấy rất thoải mái. Giờ thì em đang chờ quà 8/3 của “ai đó” đây!”./.

Ngọc Nhi - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất