Thứ Sáu, 27/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 29/8/2012 15:29'(GMT+7)

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM phát triển ngày càng sâu rộng

 

Cuộc vận động đã được triển khai ngày càng sâu rộng, tạo được sự đồng thuận hưởng ứng của toàn xã hội. Với hoạt động thông tin tuyên truyền, vận động liên tục, người tiêu dùng đã từng bước nhận thức đúng đắn hơn về khả năng sản xuất của DNVN, về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa VN, nên đã có chuyển biến tích cực trong hành vi mua sắm, có sự nhận định so sánh về giá cả, chất lượng giữa hàng nội với hàng ngoại trước khi chọn mua hàng.

Theo đó, khuynh hướng chọn dùng hàng sản xuất trong nước thay cho hàng ngoại nhập ngày càng gia tăng. TPHCM, nhóm hàng hóa sản xuất trong nước được người VN ưa chuộng so với những năm trước đây như: sản phẩm dệt may, quần áo, giày dép; thực phẩm, rau quả; sản phẩm đồ gia dụng; đồ chơi, dụng cụ học tập cho trẻ em…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM yêu cầu, trong những tháng cuối năm, công tác tuyên truyền cần gắn với trách nhiệm của DN; vận động người dân tham gia tố giác nạn hàng gian - hàng giả; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đảm bảo hàng hóa lưu thông trên thị trường đạt chất lượng, giá cả ổn định; khuyến khích việc tạo điều kiện để các tiểu thương tham quan và tìm hiểu hoạt động sản xuất của các DN; thực hiện tốt việc vận động tiểu thương bán hàng Việt.

Đối với các cơ quan truyền thông cũng cần bố trí các chuyên mục theo từng chủ đề nhằm đưa thông tin kịp thời đến bạn đọc. Các cấp ủy, các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền, hệ thống chính trị, mặt trận đoàn thể đưa các nội dung cuộc vận động vào nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị mình để tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đi vào từng đối tượng. Các sở, ngành cũng cần hoàn thiện báo cáo để tổ chức sơ kết 3 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM.

SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất