Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 23/9/2009 16:36'(GMT+7)

Cuộc vận động phải sát với thực tế, đáp ứng được yêu cầu của người dân

Đ/c Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu tặng bằng khen cho các điển hình tiêu biểu trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”

Đ/c Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu tặng bằng khen cho các điển hình tiêu biểu trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”

Đến dự có đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đại diện các sở, ban, ngành; đông đảo cán bộ Mặt trận trên địa bàn tỉnh cùng 107 điển hình tiêu biểu trong Cuộc vận động.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các điển hình tiêu biểu chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay trong thực hiện Cuộc vận động tại khu dân cư. Trong 5 năm qua, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tiếp tục khơi dậy tinh thần đoàn kết trong việc giải quyết việc làm, giảm hộ nghèo, đóng góp quỹ tình nghĩa, tình thương, vì người nghèo, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương. Từ năm 2005 đến nay, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được 86,8 tỷ đồng để xây dựng 179 căn nhà tình nghĩa; 5.791 nhà đại đoàn kết. Toàn tỉnh có 194.731 gia đình đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 90,1%; 438 khu dân cư, 21 xã, phường, thị trấn và 1 huyện đạt chuẩn văn hóa.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đã biểu dương những kết quả của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã đạt được. Đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng phải thể hiện được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền và các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Mặt trận Tổ quốc các cấp, phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, hướng mạnh Cuộc vận động về địa bàn dân cư, đưa việc thực hiện các nội dung của Cuộc vận động tới từng hộ gia đình. Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) các cấp trong tỉnh phải làm cho Cuộc vận động được duy trì thường xuyên, có hiệu quả bền vững, sát với thực tế, đáp ứng được yêu cầu của người dân...

Cũng trong dịp này, 107 điển hình tiêu biểu trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã được Chính phủ; Trung ương MTTQVN; UBND tỉnh; UBMTTQVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng bằng khen./.

Minh Anh- Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất