Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 23/9/2009 8:10'(GMT+7)

Nghệ An: Huyện Diễn Châu phát triển đảng trong giáo dân

Đoàn y tế Medical Aid For Vietnam khám bệnh nhân đạo tại Giáo xứ Vạn Phần, xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu (Nghệ An) - Ảnh minh hoạ

Đoàn y tế Medical Aid For Vietnam khám bệnh nhân đạo tại Giáo xứ Vạn Phần, xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu (Nghệ An) - Ảnh minh hoạ

Nhằm tăng cường sự lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Ðảng trong giai đoạn cách mạng mới, trong đó chú trọng bồi dưỡng kết nạp đảng viên ở những nơi có đông đồng bào công giáo, Huyện ủy Diễn Châu đã chỉ đạo hướng dẫn Ðảng ủy các xã vùng giáo xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp cụ thể, đồng bộ, thực hiện nhiệm vụ kết nạp những quần chúng ưu tú là người công giáo vào Ðảng.

Ðảng ủy 22 xã có đồng bào theo đạo đã giao cho Bí thư Chi bộ các xóm giáo và những đảng viên có uy tín trực tiếp bồi dưỡng, tạo nguồn, giao nhiệm vụ thử thách, phân công đảng viên giúp đỡ đến việc tiến hành các thủ tục xem xét kết nạp quần chúng ưu tú vào Ðảng. Hằng tháng các chi bộ có nội dung kiểm điểm đánh giá công tác phát triển đảng viên. Hằng năm đưa công tác phát triển đảng viên để xem xét đánh giá phân loại tổ chức đảng và bình bầu xếp loại thi đua. Thông qua các hoạt động ở địa phương để tuyên truyền giáo dục lý tưởng cộng sản, truyền thống lịch sử vẻ vang của Ðảng, của dân tộc, truyền thống cách mạng của Ðảng bộ và nhân dân trong huyện, trong xã, thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, chính sách tín ngưỡng, tôn giáo của Ðảng và Nhà nước ta. Qua đó các đoàn thể quần chúng và ban hành giáo các xứ đạo lựa chọn giới thiệu cho đảng những quần chúng tích cực để xem xét kết nạp.

Kết quả trong 20 năm, Diễn Châu kết nạp 36 đảng viên là giáo dân, nâng tổng số đảng viên gốc giáo toàn huyện lên 65 đồng chí. Sau khi được kết nạp số đảng viên là giáo dân đều phát huy được tính tiền phong gương mẫu đủ tư cách đảng viên. Do làm tốt công tác phát triển đảng trong giáo dân đến nay cả 22 xã với 36 xóm có đồng bào theo đạo ở Diễn Châu đều thành lập được chi bộ Ðảng.

Trải qua lao động sản xuất công tác và học tập nhiều đảng viên là giáo dân được nhân dân tín nhiệm bầu phụ trách các mặt công tác ở xã và ở xóm như Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Trưởng công an xã, trưởng thôn, đội trưởng đội sản xuất, tổ trưởng các tổ an ninh xóm./.

Lê Hoài Thung           
Ðài PT-TH Nghệ An

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất